Tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2020

18:05 07/06/2020

Ngày 2-6, tại TP Hạ Long, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác Cải cách hành chính (CCHC) năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh. Cùng các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sỹ phụ trách công tác CCHC trong toàn tỉnh.

Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Cải cách hành chính năm 2020

Hội nghị đã quán triệt về nhận thức và yêu cầu chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính trong CAND đối với lãnh đạo, chỉ huy; hệ thống hóa những kiến thức lí luận cơ bản và hướng dẫn trực tiếp phương pháp, cách thức tham mưu và theo dõi, đôn đốc, tập hợp các kết quả tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC cho CBCS trực tiếp làm công tác tham mưu, tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trong những năm qua, Công an các đơn vị, địa phương đã bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục được quan tâm với nhiều biện pháp, hình thức; Tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy và CBCS tiếp tục được phát huy; Một số đơn vị, địa phương đã mạnh dạn, chủ động đổi mới, áp dụng các cách làm sáng tạo, các hình thức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến liên hệ, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an Quảng Ninh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Thuận thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện công tác CCHC dẫn đến kết quả xếp hạng chỉ số CCHC của Công an tỉnh còn thấp như: hạn chế về cơ chế lãnh đạo, điều hành; khó khăn về nguồn nhân lực, cơ chế phối hợp; nhận thức và kiến thức nghiệp vụ của CBCS còn hạn chế…

 Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC, đồng chí yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị địa phương phải chủ động và quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai thực hiện công tác cải các thủ tục hành chính tại đơn vị mình. Căn cứ điều kiện thực tế từng bước cải thiện không gian làm việc và đầu tư, trang bị các phương tiện làm việc đảm bảo yêu cầu công tác…

Tại hội nghị đã xác định 2 yêu cầu trọng tâm về công tác CCHC của Công an tỉnh năm 2020 và những năm tiếp theo gồm: quyết tâm cải thiện, nâng cao xếp hạng chỉ số CCHC theo tiêu chí đánh giá của Bộ Công an và UBND tỉnh; hoàn thành xây dựng, công bố Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và triển khai áp dụng trong lực lượng Công an tỉnh ở cấp tỉnh và cấp huyện trước tháng 9-2020.

Công an tỉnh sẽ sử dụng kết quả đánh giá hiệu quả thực hiện các yêu cầu trên trong việc phân loại thi đua cuối năm đối với tập thể, người đứng đầu và cá nhân liên quan.

QUỐC XÃ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông