Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

16:33 24/02/2021

Sáng 23-2, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn công tác kiểm tra, giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các đồng chí: Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trương ương MTTQ Việt Nam; Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Tại điểm cầu Hải Phòng, đồng chí Cao Xuân Liên - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố chủ trì hội nghị.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

Giám sát công tác bầu cử là việc Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trực tiếp hoặc đề nghị các tổ chức thành viên của Mặt trận theo dõi, xem xét, đánh giá, kiến nghị đối với hoạt động của các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, Đại biểu HĐND các cấp.

Đây là một trong những hoạt động kiểm tra, giám sát có quy mô nhất, quan trọng nhất, sử dụng tổng hợp nhiều hình thức giám sát của Mặt trận các cấp, được diễn ra đồng loạt trong phạm vi cả nước tại các cuộc bầu cử. Qua đó giúp MTTQ Việt Nam các cấp nắm bắt tình hình, kết quả tổ chức triển khai công tác bầu cử tại các địa phương nhằm phát hiện những khó khăn, vướng mắc, vi phạm pháp luật về bầu cử để hướng dẫn, đề xuất với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền các biện pháp khắc phục kịp thời, góp phần bảo đảm cho cuộc bầu cử thật sự dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thật sự là ngày hội của nhân dân.

Đây cũng là hoạt động góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử, lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng thay mặt nhân dân tham gia vào các cơ quan đại diện, quyền lực cao nhất là Quốc hội và những đại diện xứng đáng của nhân dân tham gia làm đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát bầu cử, tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu chuyên đề “Công tác kiểm tra, giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp”. Tiếp đó, các đại biểu tiến hành thảo luận, trao đổi, làm rõ và bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc chung trong công tác bầu cử ở địa phương.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông