Tập huấn công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy

14:33 23/08/2023

Nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), số hóa kết quả giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC, CNCH, biên bản kiểm tra an toàn PCCC, CNCH và bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên không gian mạng của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Quang cảnh lớp tập huấn

 Ngày 23-8, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức lớp tập huấn cho gần 150 đồng chí là lãnh đạo phụ trách và cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ trên tại đơn vị và Công an các quận, huyện.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an quán triệt các văn bản quy định, hướng dẫn tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH ở 3 cấp Bộ Công an, Công an thành phố và Công an quận, huyện.

Học viên trao đổi tại lớp tập huấn

Trong đó, tập trung hướng dẫn các thao tác tiếp nhận, rà soát các loại giấy tờ trong hồ sơ thủ tục hành chính đã đủ điều kiện hay chưa; nếu không đủ điều kiện, cán bộ tiếp nhận hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp, công dân bổ sung; kỹ năng số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, biên bản kiểm tra PCCC và CNCH… Nhất là, hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin của ngành, của tổ chức, doanh nghiệp và công dân khi giải quyết các thủ tục hành chính liên quan trên không gian mạng.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên đã trực tiếp giải đáp những câu hỏi của học viên liên quan đến khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị.

Hiện nay, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn thành phố tiếp nhận, giải quyết 17 thủ tục hành chính trong lĩnh vực được giao và 100% trên môi trường mạng. Do đó, lớp tập huấn góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ thành thạo thao tác, kỹ năng, bảo đảm nhanh, chính xác cũng như kịp thời hướng dẫn tổ chức, công dân xử lý các tình huống, đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông