Tập huấn “Cung cấp kiến thức cần thiết về bình đẳng giới, lồng ghép giới trong tiếp xúc cử tri” cho đại biểu HĐND các cấp

16:35 17/04/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp Tổ chức Nhân dân Úc vì Y tế Giáo dục và Phát triển hải ngoại (APHEDA) vừa tổ chức khoá Tập huấn “Cung cấp kiến thức cần thiết về bình đẳng giới, lồng ghép giới trong tiếp xúc cử tri” cho đại biểu HĐND các cấp thành phố.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới - Tăng cường vai trò của nữ đại biểu dân cử trong công tác chính trị” do Chính phủ Ireland và Chính phủ Úc tài trợ. Khoá tập huấn hướng đến giúp các đại biểu HĐND nâng cao năng lực, chất lượng đại biểu HĐND các cấp tại Hải Phòng nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, nâng cao hiệu quả thực hiện các chính sách về bình đẳng giới, đặc biệt là các chính sách liên quan đến phụ nữ tham chính.

 

Quang cảnh chương trình

Phát biểu Khai mạc chương trình, đồng chí Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố khẳng định vai trò tầm quan trọng của hoạt động Dự án nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao năng lực, vai trò, vị thế của nữ đại biểu trong hoạt động tham chính. Đồng thời, đề nghị các đại biểu tăng cường chia sẻ kinh nghiệm và những vẫn đề thực tiễn đặt ra với các nữ đại biểu trong hoạt động của HĐND các cấp. Đồng chí tin tưởng sự ra đời của Câu lạc bộ Nữ đại biểu HĐND các cấp thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 và các hoạt động nâng cao năng lực cho nữ đại biểu sẽ tạo cơ hội thuận lợi để nâng cao chất lượng của nữ đại biểu trong tham chính. 

 

Đồng chí Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố phát biểu

Tại chương trình, đại biểu HĐND các cấp được nghe giới thiệu về các hoạt động của Tổ chức APHEDA tại Việt Nam và Dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới - Tăng cường vai trò của nữ đại biểu dân cử trong công tác chính trị”; được chia sẻ những kiến thức hữu ích và thiết thực về bình đẳng giới, lồng ghép giới trong tiếp xúc cử tri. Sau tập huấn, các đại biểu HĐND cho biết bản thân có nhiều thay đổi trong nhận thức về giới và tự tin chia sẻ kiến thức học được với các đồng nghiệp, đồng thời lồng ghép giới vào các hoạt động của HĐND, đặc biệt trong việc tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri.

 Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông