Tập huấn nghiệp vụ đối với CBCS làm nhiệm vụ lái xe, lái tàu, lái xuồng chuyên dụng phục vụ công tác PCCC và CNCH

11:22 10/02/2022

Sáng 10-2, Công an thành phố tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ đối với CBCS làm nhiệm vụ lái xe, lái tàu, lái xuồng chuyên dụng phục vụ công tác PCCC và CNCH trong lực lượng CATP Hải Phòng. Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ lái xe, lái tàu, lái xuống chuyên dụng thuộc CATP Hải Phòng được truyền đạt kiến thức, kỹ năng lái xe, lái tàu, lái xuồng; cấu trúc của các loại phương tiện và cách xử lý các lỗi thường gặp… từ đó sử dụng thông thạo các phương tiện và tiến tới làm chủ phương tiện.

Cùng với đó, các học viên còn được hướng dẫn thực hành thao tác sử dụng xe chữa cháy, tàu, xuồng chuyên dụng phục vụ công tác PCCC và CNCH; công tác bảo dưỡng trang thiết bị, phương tiện; thao tác phun nước đối với các loại tàu, xuồng chuyên dụng; bổ túc tay lái; tiếp cận địa hình đồi, núi, sông nước.

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc

Qua lớp tập huấn giúp CBCS kịp thời nắm bắt được những kiến thức cơ bản và nâng cao trình độ cũng như có những bài học kinh nghiệm thực tế về công tác lái xe, lái tàu, lái xuồng chuyên dụng phục vụ công tác PCCC và CNCH, từ đó vận dụng, triển khai đồng bộ các biện pháp, bảo đảm tính thống nhất trong công tác tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH của đơn vị, địa phương.

Đây cũng là cơ hội để các CBCS trao đổi, cùng nhau thảo luận để giải quyết, tháo gỡ các vấn đề còn vướng mắc, tồn tại trong thực tế công tác.

Quang cảnh lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP khẳng định việc tập huấn nghiệp vụ đối với lái xe, lái tàu, lái xuồng chuyên dụng phục vụ công tác PCCC và CNCH là yêu cầu rất cần thiết, bởi đây là lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH tại Công an các đơn vị, địa phương. Phó Giám đốc CATP nhấn mạnh đây là cơ hội để CBCS tiếp cận kiến thức cần thiết phục vụ công tác, chiến đấu vì vậy các học viên nghiêm túc thực hiện nội quy lớp học.

Đồng thời, lớp tập huấn là dịp để cán bộ chiến sĩ trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về quản lý và bảo quản bảo dưỡng thiết bị PCCC để có thể phát huy tối đa tính năng tác dụng của các loại phương tiện chữa cháy cứu nạn cứu hộ hiện tại các đơn vị.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông