Tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng, chống thuốc lá mới với học sinh

16:41 27/04/2023

Sáng 21-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn triển khai Tài liệu truyền thông, giáo dục về phòng, chống tác hại của thuốc lá mới đối với học sinh. Dự tập huấn có Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD-ĐT Nguyễn Nho Huy, đại diện các Vụ, Cục và lãnh đạo Sở GD-ĐT 63, tỉnh, thành phố. Dự và chủ trì tại điểm cầu Sở GD-ĐT Hải Phòng có đồng chí Phạm Quốc Hiệu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT; đại diện các phòng ban, trường THPT trên địa bàn.

 

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn tại điểm cầu Sở GD-ĐT Hải Phòng

Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo viên Vụ Giáo dục thể chất giới thiệu “Tài liệu truyền thông, giáo dục về phòng, chống tác hại của thuốc lá mới”; cách nhận biết, phân biệt thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá mới; tác hại, xu hướng sử dụng thuốc lá mới trong thanh thiếu niên hiện nay.

Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD-ĐT Nguyễn Nho Huy phát biểu tại buổi tập huấn

Các chuyên gia sức khoẻ, chuyên gia giáo dục tập huấn kỹ năng truyền thông về phòng, chống tác hại thuốc lá trong các cơ sở giáo dục; hướng dẫn giáo dục kết hợp phòng, chống tác hại thuốc lá trong bài giảng môn học, hoạt động giáo dục cấp THCS; giải đáp các vấn đề chung quanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng...

Quang cảnh buổi tập huấn

Thông qua buổi tập huấn, giáo dục về phòng, chống tác hại của thuốc lá mới đối với học sinh đã tạo cơ sở để các nhà trường truyền thông tới học sinh nhằm nâng cao nhận thức cho các em về tác hại của thuốc lá; trang bị kỹ năng phòng chống để các em tránh xa thuốc lá, nhất là thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng). Từ kiến thức được trang bị, các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tại gia đình, cộng đồng.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông