Tập trung cao công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

17:14 01/03/2016

 

Chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành kết luận tại hội nghị
Chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành kết luận tại hội nghị

Sáng 29-2, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đồng chí Lê Văn Thành - Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP chủ trì phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2016, bàn bổ khuyết nhiệm tháng 3 và các tháng tiếp theo. Cùng dự có Thường trực HĐND TP, các Phó chủ tịch UBND TP; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Trong 2 tháng đầu năm, nhìn chung, tình hình kinh tế xã hội của thành phố tiếp tục ổn định và phát triển. Các ngành, lĩnh vực duy trì mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như: sản xuất công nghiệp (tăng 14,8% cùng kỳ 2015), tổng kim ngạch xuất khẩu (tăng 17,07% so cùng kỳ), sản lượng hàng hóa qua cảng đạt 11,5 triệu tấn (tăng 10,8% so với cùng kỳ), thu ngân sách đạt 9450,7 tỷ đồng, tăng 19,4% so với cùng kỳ, vốn đầu tư (tăng 15% so với cùng kỳ). Trong 2 tháng đầu năm, thành phố có 3 dự án đầu tư được cấp mới, 5 dự án được điều chỉnh tăng vốn, tổng số vốn thu hút đạt 91,5 triệu USD...

Trong dịp Tết nguyên đán, thành phố thực hiện tốt công tác quản lý giá cả, thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa và sốt giá cục bộ trước, trong và sau Tết. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, lễ hội, chăm lo chu đáo cho nhân dân vui Tết với không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội được triển khai kịp thời, có hiệu quả, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết, với tổng số tiền trên 133 tỷ đồng tăng 15% so với năm 2015. Tình hình chính trị, xã hội ổn đinh, quốc phòng an ninh giữ vững. Tình hình tai nạn giao thông trong dịp tết giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương.

Tuy nhiên, do nghỉ Tết dài ngày nên một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu về sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ trong tháng 2 giảm so với tháng trước. Một số địa phương còn để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp Tết.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành đánh giá cao sự cố gắng của các cấp ngành, địa phương trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong 2 tháng đầu năm. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh, trong tháng 3, các ngành, cấp liên quan tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể: Về công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kì 2016- 2021; cần xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng đầu năm, các cấp ngành tập trung cao cho công tác chuẩn bị, đảm bảo đúng tiến độ và theo luật định. Về thu ngân sách: rà soát kĩ các khoản thu, tập trung quyết liệt vào 2 nhiệm vụ trọng tâm là thanh tra - kiểm tra thuế và thu hồi nợ đọng thuế; thực hiện các biện pháp cân đối thu chi ngân sách, bảo đảm hoàn thành dự toán thu.

Đồng chí chỉ đạo CATP tập trung rà soát, khởi tố các đối tượng kinh doanh hóa đơn giả, doanh nghiệp trốn thuế. Sở tài chính cơ cấu lại bộ máy tổ chức, tập trung vào nhiệm vụ thu ngân sách. Liên quan đến các dự án trọng điểm: tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ các dự án, trong đó chủ động tích cực trong công tác GPMB và cải cách thủ tục hành chính cho các dự án có tác động thúc đẩy thành phố phát triển: dự án Cảng hàng quốc tế Cát Bi, Bệnh viện quốc tế Vinmec, dự án Khu đô thị Xi măng…

Về chương trình xây dựng NTM: tiếp tục xác định là nhiệm vụ trọng tâm của năm, giao Sở Xây dựng chịu trách nhiệm chính trong triển hai thực hiện, nhanh chóng trình UBND TP kế hoạch năm, tập trung giải quyết vấn đề nợ công trong xây dựng cơ bản, dừng một số dự án không có hiệu quả.

MH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông