Tất cả vì mục tiêu hoàn thành đúng tiến độ

16:16 17/01/2014

Sáng 16-1, đồng chí Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND thành phố đi kiểm tra hiện trường, đánh giá tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu bay - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Cùng đi có các đồng chí: Lê Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố; thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh quân chủng Phòng không không quân và đại diện các cơ quan liên quan, nhà thầu, tư vấn giám sát…

Theo báo cáo của BQL các dự án cầu Hải Phòng (đại diện chủ đầu tư), sau 10 tháng thi công, đến nay lòng đường cất hạ cánh sân bay đã cơ bản hoàn thành, việc thi công nền đất khu A, B hoàn thành xong phần đào bùn đất, tập kết cát đạt 86%; nền đất khu C đào bùn đất đạt 32%, tập kết cát đạt 27%. Đồng thời, việc thi công cọc đất gia cố xi măng đã hoàn thành xong phần kiểm tra, nghiệm thu dây chuyền thiết bị khoan, hiện nay đang thi công đại trà. Khu vực sân đỗ đang thi công theo hình thức cuốn chiếu, dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 4 năm nay…

Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất hiện nay trong quá trình thi công là chưa GPMB xong 5 hộ dân có ao đầm, công trình phụ trợ ở khu vực đường cất hạ cánh mới và sân đỗ. Trong khi đó, theo đại diện Quân chủng Phòng không không quân, cả 5 hộ dân này ký hợp đồng thuê đất với sư đoàn 371 và đã hết hạn. Thành phố đã tạo điều kiện hỗ trợ di chuyển cho các hộ dân nhưng số hộ này chưa nhận tiền hỗ trợ và có đề nghị phải tính toán bồi thường.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn khẳng định, việc hỗ trợ di chuyển cho các hộ dân (đã hết hạn hợp đồng) trong khu vực thi công là ưu ái của thành phố Hải Phòng, không phải là bồi thường nên các hộ dân yêu cầu tính toán đền bù là không hợp lý.

Qua nghe báo cáo và kiểm tra hiện trường, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền nhấn mạnh, dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Hải Phòng, góp phần thu hút đầu tư nước ngoài, tạo đà cho thành phố phát triển. Vì vậy, các cơ quan liên quan cần nỗ lực hơn nữa thực hiện nhiệm vụ được giao phó.

Đánh giá cao những kết quả thực hiện, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ, đặt lợi ích của thành phố lên trên hết, tất cả vì mục tiêu hoàn thành dự án đúng tiến độ, bảo đảm đồng bộ với các công trình phụ trợ hàng không. Về việc 5 hộ dân chưa di chuyển, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo quận Hải An phối hợp với các cơ quan chức năng sớm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, thiết lập hồ sơ giải tỏa gửi các hộ dân, tổ chức đối thoại nếu cần thiết. Sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sẽ tổ chức bảo vệ nhà thầu thi công, di chuyển 5 hộ dân nói trên ra khỏi khu vực dự án.



PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông