Tàu thuỷ quệt vào dây điện cao thế

00:23 28/10/2008

Nội dung 9h ngày 24-10, trên đoạn sông Cấm, gần cầu Kiền, tàu Vinashin Inco 09của Công ty cổ phần khoáng sản Vinashin (trụ sở tại Hà Nội) trên đườngđi về xưởng Hợp Tiến Thành, ở xã Hợp Thành, Thủy Nguyên để sửa chữađịnh kỳ đã quệt vào đường dây điện 35kv đi qua sông.

Nội dung

9h ngày 24-10, trên đoạn sông Cấm, gần cầu Kiền, tàu Vinashin Inco 09của Công ty cổ phần khoáng sản Vinashin (trụ sở tại Hà Nội) trên đườngđi về xưởng Hợp Tiến Thành, ở xã Hợp Thành, Thủy Nguyên để sửa chữađịnh kỳ đã quệt vào đường dây điện 35kv đi qua sông.

Tàu Hương Giang 02
Tàu Hương Giang 02

Vụ va quệt làm chập và đứt 2 trong số 3 dây thuộc đường điện cao thế; dàn ăng-ten của tàu bị phá huỷ. Rất may những người đi trên tàu không việc gì.

Trước đó, ngày 8-10, tàu Hương Giang 02 cũng va quệt tương tự, làm đứt 3 dây điện cao thế. Được biết, nguyên nhân của 2 vụ tai nạn trên là do mực nước sông lên cao, tàu lại không có hàng nên nổi cao trên mặt nước; đoạn sông có đường điện bắc ngang lại không có biển báo giới hạn độ cao.

Ngoài ra, những người điều khiển hai tàu đã chủ quan, không xác định độ cao chính xác của tàu và dây điện nên đã dẫn đến va quệt liên tiếp trong tháng 10…

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông