Thả 47.400 con giống thủy sản vào vùng nước ngọt tự nhiên trên địa bàn huyện Thủy Nguyên

14:26 15/08/2024

Sáng 15-8, tại Khu Huấn luyện đua thuyền quốc gia, Thị trấn Minh Đức, huyện Thuỷ Nguyên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với UBND huyện Thủy Nguyên, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Thủy Nguyên, tổ chức Lễ thả con giống thủy sản vào vùng nước ngọt tự nhiên, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bàn huyện. Dự lễ thả con giống có các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, lãnh đạo Sở NN&PTNT và một số sở, ban, ngành thành phố, Hội nghề cá Hải Phòng; các cơ sở sản xuất, kinh doanh con giống thủy sản; sản xuất thức ăn thủy sản, chế phẩm xử lý môi trường trong nuôi trồng thủy sản trên địa bàn thành phố.
Biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc

Hải Phòng có 45.000 ha diện tích tiềm năng phát triển nuôi trồng thuỷ sản. Trong đó, diện tích mặt nước tự nhiên có khả năng phát triển nuôi thủy sản nước ngọt là 13.000 ha, chiếm 30%.

Hiện nay, các địa phương đã đưa vào nuôi trồng thủy sản gần 6.000 ha, còn 7.000 ha mặt nước lớn sông ngòi, kênh rạch đang là môi trường sống của các loại thủy sản. Đây là nguồn lợi lớn của Nhân dân các quận/huyện trên địa bàn thành phố.

Thuỷ Nguyên là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Hải Phòng và là một trong những huyện có diện tích nuôi trồng thủy sản lớn với trên 1.000 ha, chiếm 10% tổng diện tích nuôi toàn thành phố. Riêng hệ thống sông Giá có chiều dài khoảng 8km. Ngoài chức năng tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, hồ sông Giá còn cung cấp nước sạch cho các nhà máy nước của thành phố và là một thủy vực tự nhiên lớn, phong phú về nguồn lợi và đa dạng sinh học, đáp ứng một phần nhu cầu thực phẩm của nhân dân địa phương.

Các đại biểu tham gia thả cá giống vào vùng nước ngọt tự nhiên, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên hồ sông Giá

Những năm qua, thành phố đã có nhiều chủ trương, chính sách phát triển kinh tế thủy sản, trong đó không thể thiếu nội dung thả con giống thủy sản tái tạo nguồn lợi tại các thủy vực tự nhiên nhằm góp phần quan trọng vào quá trình bảo vệ, phát triển nguồn lợi, cải thiện sinh kế cho ngư dân, phát triển bền vững ngành thủy sản cũng như phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và thành phố.

Các đại biểu tham gia thả cá giống vào vùng nước ngọt tự nhiên, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên hồ sông Giá

Hàng năm, ngành NN&PTNT thành phố đã thả hàng vạn con giống thuỷ sản vào thuỷ vực nước ngọt tự nhiên. Nhân dịp này, Sở NN&PTNT đã phối hợp với huyện Thuỷ Nguyên, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Thủy Nguyên, tổ chức thả 47.400 con giống thủy sản nước ngọt gồm các loại cá: cá chép, trắm cỏ, mè trắng, rô phi, trắm đen, cá trôi, vào vùng nước ngọt tự nhiên, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên hồ sông Giá. Kinh phí tổ chức được trích từ nguồn ngân sách thành phố và nguồn tham gia xã hội hóa của cá tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thủy sản trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham gia thả cá giống vào vùng nước ngọt tự nhiên, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên hồ sông Giá

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực kể trên không chỉ góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản trên hồ sông Giá mà còn góp phần bảo tồn, phát triển quỹ gen thủy sản tự nhiên gắn với nâng cao ý thức, trách nhiệm cho người dân trong việc bảo vệ, bảo tồn, phục hồi, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, hình thành phong trào thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản, bảo vệ sự đa dạng sinh học trên các thủy vực tự nhiên của thành phố; thúc đẩy ngành thủy sản phát triển một cách ổn định, bền vững.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông