Thăm, tặng quà cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn quận Ngô Quyền, Hồng Bàng

13:25 20/01/2020

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng 20-1, đoàn công tác của Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Cty LG Display do đồng chí Phạm Ngọc Tiến – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi đến thăm, tặng quà các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa trên địa bàn 2 quận Ngô Quyền và Hồng Bàng. Cùng đi có đại diện cấp ủy, chính quyền và Quận đoàn các địa phương.
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Phạm Ngọc Tiến tặng quà lão thành cách mạng Vũ Quốc Linh
Quận đoàn Ngô Quyền tặng quà lão thành cách mạng Vũ Quốc Linh

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cụ Vũ Quốc Linh, 96 tuổi, ở số 58/309 Đà Nẵng, phường Cầu Tre, Ngô Quyền(cụ Linh là lão thành cách mạng, từng tham gia kháng chiến chống Pháp và cuộc cách mạng ruộng đất ở Thái Bình, Hà Nam. Sau đó được cử sang Trung Quốc học rồi trở về nhận nhiệm vụ tại Bộ Ngoại giao. Đến năm 1980 cụ được bổ nhiệm làm Giám đốc Xí nghiệp Lông Vũ rồi nghỉ hưu theo chế độ); cụ Lê Thị Bích, 94 tuổi, ở số 3/9/33 Kỳ Đồng, phường Quang Trung, Hồng Bàng (vợ chồng Cụ Bích đều là cán bộ lão thành cách mạng. Cụ ông đã mất. Cụ Bích nguyên là Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân. Hiện sức khỏe của cụ đã yếu, cụ đang được con trai và các cháu phụng dưỡng) và cụ Đỗ Văn Lân, 95 tuổi, ở số 21 Tôn Đản, phường Phạm Hồng Thái, Hồng Bàng (cụ Lân là cán bộ tiền khởi nghĩa. Năm 1946 cụ làm Trưởng ban Bình dân học vụ huyện Thanh Miện. Từ năm 1950 – 1953 cụ là Hiệu trưởng Trường Y tá Khu Tả Ngạn... Sau đó cụ làm chuyên gia Y tế tai mũi họng công tác ở nước ngoài 3 năm đến năm 1989 cụ nghỉ hưu theo chế độ).

Đoàn đến thăm gia đình lão thành cách mạng Lê Thị Bích
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Phạm Ngọc Tiến tặng quà gia đình lão thành cách mạng Lê Thị Bích
Cán bộ tiền khởi nghĩa Đỗ Văn Lân kể chuyện cho thế hệ trẻ Hải Phòng
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Phạm Ngọc Tiến tặng quà cán bộ tiền khởi nghĩa Đỗ Văn Lân

Cả 3 cụ đều có trên 70 năm tuổi Đảng.

Đến thăm các cụ, thay mặt đoàn công tác đồng chí Phạm Ngọc Tiến ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, cùng các cụ ôn lại những năm tháng hào hùng của dân tộc, những kỷ niệm một thời các cụ đã đi qua, cống hiến, hi sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ Quốc. Đồng thời chúc các cụ luôn sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần, là tấm gương cho con cháu, tuổi trẻ thành phố học tập, noi theo...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông