Thăm, tặng quà cháu bé bị não úng thủy

09:25 05/12/2018

Sáng 2-12, Đoàn thanh niên cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố đã đến thăm, tặng quà gia đình chị Phạm Thị Lẽ, ở thôn Trà Đông, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng.

Chị Lẽ có hoàn cảnh rất khó khăn, hai vợ chồng đều làm nghề nông thu nhập không ổn định. Con chị Lẽ (gần 3 tháng tuổi) khi sinh ra hoàn toàn bình thường, nhưng sau đó thường xuyên sốt và đầu ngày càng to ra.

Khi đi khám, bác sỹ chẩn đoán cháu bị não úng thủy. Với bệnh này, nếu trẻ không được mổ sớm thì nhu mô não bị chèn ép, gây ra những di chứng nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ như mù, điếc, liệt hai chi, không nói được

Do đó cần tận dụng khoảng “thời gian vàng” phẫu thuật cho bé là dưới sáu tháng tuổi. Nếu được mổ sớm cho kết quả đa số rất tốt, đầu trẻ sẽ không bị to do ứ nước và trí tuệ của trẻ phát triển bình thường.

Đoàn thanh niên BHXH TP thăm, tặng quà chia sẻ khó khăn với gia đình chị Lẽ

Gia đình chị Lẽ đang có ý định đưa cháu sang nước ngoài chữa trị với kinh phí lên tới 700 triệu đồng. Hiện đã có nhiều nhà hảo tâm, đoàn thiện nguyện biết hoàn cảnh đến động viên, thăm hỏi và ủng hộ kinh phí để đưa cháu bé đi chữa trị.

Biết được hoàn cảnh của chị Lẽ, Đoàn thanh niên cơ quan BHXH thành phố trích 1 phần kinh phí cùng sự ủng hộ của lãnh đạo phụ trách tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà gồm hiện vật và tiền mặt.

Bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Bí thư thanh niên BHXH TP Đoàn Văn Duy chia sẻ: “Phần quà trao tặng tuy nhỏ bé nhưng chứa đầy tình thương yêu và sự đồng cảm của các đoàn viên cơ quan BHXH TP đối với gia đình và cháu bé. Mong gia đình sớm vượt qua khó khăn, thêm động lực để đưa cháu đi chữa trị và sớm khỏi bệnh”.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông