Thắm thiết nghĩa tình chương trình “Hành quân xanh” tại Mai Sơn, tỉnh Sơn La

11:14 20/12/2022

Thiết thực hưởng ứng Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2022, “Xuân tình nguyện” năm 2023 do Đoàn Thanh niên CATP phát động và hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Truyền thống lực lượng Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) - CATP Hải Phòng (31-12-1951*31-12-2022), ngày 17-12, đoàn cán bộ, chiến sỹ Văn phòng Cơ quan CSĐT - CATP do Thượng tá Bùi Văn Sáu, Bí thư Đảng ủy, Chánh văn phòng dẫn đầu phối hợp với Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, đã tổ chức Chương trình “Hành quân xanh” thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo tại bản Buôm Khoang, xã Chiềng Lương, thuộc huyện. Đây là một trong chuỗi hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường niên của đơn vị duy trì trong nhiều năm qua.
Cán bộ, chiến sỹ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra – CATP đến thăm Di tích lịch sử, đài tưởng niệm Ngã ba Cò Nòi

Điểm Trường Mầm non và Trường Tiểu học Buôm Khoang nằm trên địa hình núi non hiểm trở, một bên là vách núi, một bên là vực, mùa mưa lũ đi lại rất khó khăn, nguy hiểm. Trường Tiểu học Buôm Khoang hiện có 47 em nhỏ đều là người dân tộc Mông đang theo học và đa số đều là con em hộ nghèo. Mỗi ngày các em phải vượt bộ nhiều cây số để đến lớp trong điều kiện vô cùng thiếu thốn.

Thấu hiểu những khó khăn đó, Đoàn thiện nguyện đã trao nhiều phần quà đến các em nhỏ Trường Mầm non Buôm Khoang cùng 2 triệu đồng; tặng học sinh Trường Tiểu học Buôm Khoang bánh kẹo, đồ dùng học tập và 3 triệu đồng.

Thượng tá Bùi Văn Sáu, Bí thư Đảng ủy, Chánh văn phòng phát biểu tại chương trình 
CBCS Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra – CATP trao tặng quà các em học sinh Trường Mầm non, Trường Tiểu học Buôm Khoang
Cán bộ, chiến sỹ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra – CATP đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo tại bản Buôm Khoang, xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La

Phát biểu với các thầy cô tại 2 điểm trường, Thượng tá Bùi Văn Sáu cho biết: “Với chương trình này, cán bộ, chiến sỹ Văn Phòng Cơ quan CSDDT - CATP Hải Phòng mong được là nhịp cầu kết nối, lan tỏa yêu thương từ thành phố Cảng xa xôi tới bản Buôm Khoang, các cháu học sinh và bà con nơi đây khi mùa đông lạnh sắp đến. Hi vọng những món quà này sẽ giúp các cháu học tập tốt hơn, các thầy cô thuận lợi hơn trong nhiệm vụ trồng người, người dân vơi được phần nào gánh nặng trên vai”.

Cùng ngày, với tinh thần tương thân tương ái, đoàn đã trao 41 suất quà tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo tại bản Buôm Khoang, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng. Đặc biệt, đoàn đã trực tiếp đến nhà 5 hộ gia có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, làm việc với Đảng ủy, UBND, HĐND, Công an xã Chiềng Lương và Công an huyện Mai Sơn đồng thời trao tặng những món quà lưu niệm và đặc sản địa phương của Hải Phòng.

Giá trị các phần quà do Văn phòng Cơ quan CSĐT - CATP cùng các cán bộ, chiến sỹ đơn vị quyên góp, ủng hộ học sinh, người dân trong chuyến đi lần này trị giá gần 70 triệu đồng. Những phần quà tuy không quá lớn nhưng là tấm lòng, sự chia sẻ mà đơn vị gửi trao đến người dân vùng núi cao huyện Mai Sơn nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông