Thành đoàn Hải Phòng khen thưởng nữ điều dưỡng có thành tích đặc biệt xuất sắc cứu sống bệnh nhi

21:49 17/07/2024

Sáng 17/7, tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức khen thưởng nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo, Khoa Hô hấp, đã kịp thời cứu sống cháu bé sơ sinh 7 ngày tuổi.

Được biết, vào tối 4/7, điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo trên đường về gần đến nhà tại thôn 6, xã Kiền Bái, Thủy Nguyên, Hải Phòng thì thấy một người đàn ông bế trên tay một cháu nhỏ sơ sinh 7 ngày tuổi đã ngừng thở, tím tái… chạy đằng sau là một người phụ nữ đang khóc.

Quang cảnh Hội nghị biểu dương

Với linh cảm của bà mẹ có con nhỏ và người điều dưỡng nhiều năm kinh nghiệm, chị Thảo đã giao con lại cho chồng và hỗ trợ gia đình đưa cháu bé đến cơ sở y tế gần nhất. Trên đường đi, chị liên tục ép tim ngoài lồng ngực, hà hơi thổi ngạt, hút mũi miệng trực tiếp…

Đại diện lãnh đạo Thành đoàn và Quận đoàn Kiến An tặng quà biểu dương điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo

Sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên, cháu bé được chuyển tới Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp tục điều trị. Hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định.

Biểu dương điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo, đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hải Phòng mong muốn điều dưỡng Thảo tiếp tục trau dồi kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế cũng như tấm lòng tận tâm, tinh thần trách nhiệm với nghề để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cứu giúp thêm nhiều người bệnh.

Đồng thời, mong muốn tấm gương điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo được nhân rộng không chỉ trong đoàn viên thanh niên Bệnh viện mà lan toản tới đông đảo đoàn viên thanh niên toàn thành phố.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông