Thành đoàn phấn đấu triển khai 75 mô hình “Chợ dân sinh chuyển đổi số và khu phố 4.0” đến hết năm 2023

13:49 17/05/2023

​Công trình thanh niên “Chợ dân sinh chuyển đổi số và khu phố 4.0” là mô hình mở tài khoản, cài đặt ứng dụng Vietinbank Ipay và sử dụng mã QR thanh toán tiền mặt cho các hộ kinh doanh lẻ, tiểu thương tại các chợ dân sinh...

Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với ngân hàng Thương mại và Cổ phần công thương Việt Nam - chi nhánh Hải Phòng triển khai mô hình “Chợ dân sinh chuyển đổi số và khu phố 4.0”, góp phần thực hiện thành công chủ đề công tác năm 2023: “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” cũng như Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

​Công trình thanh niên “Chợ dân sinh chuyển đổi số và khu phố 4.0” là mô hình mở tài khoản, cài đặt ứng dụng Vietinbank Ipay và sử dụng mã QR thanh toán tiền mặt cho các hộ kinh doanh lẻ, tiểu thương tại các chợ dân sinh. Tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR, hay chuyển tiền qua số tài khoản trên ứng dụng Vietinbank Ipay một cách nhanh chóng và thuận tiện. 

Huyện đoàn Tiên Lãng kết hợp với Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tiên Lãng triển khai ra quân hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Tổ Công nghệ số cộng đồng do Đoàn Thanh niên quản lý thực hiện truyền thông tại các chợ dân sinh tại địa phương; hướng dẫn người dân sử dụng mã QR để thanh toán; phối hợp với nhân viên của Ngân hàng VietinBank Hải Phòng hỗ trợ mở tài khoản để giao dịch, đặt mã QR tại các hộ kinh doanh. 

Từ tháng 12-2022 tới nay, Đoàn Thanh niên thành phố đã triển khai các chợ trên địa bàn quận Kiến An và Lê Chân. Mới đây nhất, ngày 6-5, Huyện đoàn Tiên Lãng kết hợp với Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tiên Lãng triển khai ra quân hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Chợ dân sinh chuyển đổi số - Khu phố, khu chợ 4.0, phủ sóng VietQR trên địa bàn huyện. 

Việc thanh toán bằng QR Code không chỉ giúp người dùng tiện lợi trong việc thanh toán đơn hàng, tiết kiệm thời gian thao tác và tăng độ chính xác trong giao dịch, mà còn góp phần tạo thêm những bước tiến mới trong công cuộc chuyển đổi số ngành thanh toán, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới.

Hết năm 2023, Thành đoàn phấn đấu mỗi phường/thị trấn có ít nhất 1 mô hình chợ dân sinh chuyển đổi số hoặc khu phố 4.0, tổng cộng 75 mô hình.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông