Thành đoàn trao 1.000 suất thực phẩm miễn phí tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn

16:08 17/04/2020

Sáng 17-4, nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình “Bữa ăn yêu thương” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tặng “Bữa ăn yêu thương” tới người dân

Theo đó, đơn vị đã tổ chức trao tặng 1.000 suất thực phẩm miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 quận Lê Chân, Hải An và huyện Kiến Thụy.

"Bữa ăn" được trao tặng là các suất thực phẩm bao gồm: gạo, trứng, thịt, rau xanh (trị giá 45.000đ/suất). Để đảm bảo ATVSTP, khâu vận chuyển được đơn vị đặc biệt chú trọng. Toàn bộ các suất thực phẩm đều là đồ tươi sống, vận chuyển bằng xe đông lạnh, chuyển xuống từng địa phương. Sau đó, các Quận, Huyện đoàn phân chia về các xã, phường, thị trấn để các tình nguyện viên phát đến từng nhà dân. Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong quá trình vận chuyển, phân chia thực phẩm, tất cả các tình nguyện viên đều được đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên.

 

Tặng thực phẩm miễn phí đến người dân

Cùng với đó, tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố đã đồng loạt triển khai các chương trình tặng suất ăn miễn phí cho người nghèo. Cụ thể, Quận đoàn Hải An phối hợp triển khai mô hình “Nghìn bữa cơm Samari - Tặng tận nhà - Hoàn toàn miễn phí” tặng tận nhà 2.600 suất cơm trưa tới những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. 

 

Đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương - Bí thư Thành đoàn tặng ”Bữa ăn yêu thương” tới người dân

Quận đoàn Lê Chân phối hợp phát 3.000 suất cơm tập trung cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận M. 

Huyện đoàn Vĩnh Bảo tặng 160 suất thực phẩm tận nhà cho 16 gia đình thuộc diện cách ly tập trung nhưng do bệnh hiểm nghèo nên đang cách ly tại huyện...

Tất cả những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, xung kích, hướng về cộng đồng nêu trên của tuổi trẻ thành phố đang nhận được sự ghi nhận của cấp ủy, chính quyền các cấp và đông đảo người dân thành phố.

 

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông