Thành lập 219 tổ công nghệ số cộng đồng

14:07 27/09/2022

Triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố đã đăng tải 121.596 ý tưởng, sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập, lao động sản xuất lên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.

Phong trào sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học được các cơ sở Đoàn tích cực triển khai thông qua việc đẩy mạnh đề án “Hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, sinh viên nghiên cứu khoa học”, Câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học. Các cơ sở Đoàn đã phối hợp với các doanh nghiệp đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong các cuộc thi, chương trình, lễ biểu dương. Từ đó, giúp đoàn viên, thanh niên từng bước hiện thực hóa các ý tưởng, sáng kiến, phát minh và đề tài nghiên cứu khoa học vào thực tế.

 Tập huấn công tác chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên

Phong trào sáng tạo trong lao động, sản xuất, kinh doanh thì được các cơ sở Đoàn triển khai thông qua việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, công nhân, lao động đề xuất sáng kiến, cải tiến, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, giúp tiết kiệm nhiên liệu, thời gian, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm.

Theo đó, nhiều ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên thanh niên thành phố đã được ứng dụng vào thực tiễn, đem lại lợi nhuận cao cho việc sản xuất, kinh doanh.

Sáng tạo trong công tác, phục vụ nhân dân thì được tuổi trẻ thành phố triển khai sôi nổi, đạt được những kết quả tích cực, được nhân dân ghi nhận, tán dương khen ngợi.

Phong trào sáng tạo trong đời sống sinh hoạt đạt được nhiều kết quả thiết thực, được các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên thành phố tích cực tham gia với nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày; giải quyết các vấn đề khó khăn, bức xúc của xã hội như bảo vệ môi trường, phòng chống các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới.

Đáng chú ý, thực hiện Nghị quyết 03 -NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Thành đoàn đã thành lập được 219 tổ công nghệ số cộng đồng với 1.081 thành viên; tổ chức tập huấn chuyển đổi số, hướng dân kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn trên không gian mạng.

Cùng với đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức các cuộc thi, giải thưởng phát huy khả năng sáng tạo của thanh thiếu nhi.

Qua đó, góp phần hình thành nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh, kết nối cho đoàn viên thanh niên với các nhà khoa học, nhà đầu tư…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông