Thanh Hóa - Hải Phòng: Cống hiến, khẳng định giá trị

15:40 11/09/2015

 

 

Stevens lại ghi bàn vào lưới Thanh Hóa như ở trận lượt đi?
Stevens lại ghi bàn vào lưới Thanh Hóa như ở trận lượt đi?

Chiều 13-9, Hải Phòng hành quân đến Thanh Hóa trong loạt trận thứ 25 V. League 2015. Cơ hội vào tốp 3 đã đóng lại và thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chỉ quyết tâm thi đấu tốt coi như lời chào tạm biệt mùa giải đối với khán giả. Thanh Hóa dường như cũng không còn khát khao sau thất bại trong trận chung kết với Bình Dương. Tâm lý thoải mái, áp lực được gỡ bỏ nên cả Thanh Hóa và Hải Phòng được kỳ vọng thi đấu cống hiến…

Trước trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: Hai trận đấu cuối, chúng tôi xác định vẫn chơi quyết tâm, cố gắng từng trận để cải thiện thành tích tốt nhất có thể. Ngoài Minh Châu chấn thương, Văn Nam nghỉ do kỷ luật của BTC, Hải Phòng đủ lực lượng và tinh thần các cầu thủ rất tốt, quyết tâm thi đấu thể hiện khả năng của mình…

Lượt đi, Thanh Hóa thua 0-2 tại Lạch Tray nên rất muốn đòi lại 3 điểm khi được chơi trên sân nhà. Tương quan lực lượng thì chủ nhà Thanh Hóa được đánh giá nhỉnh hơn. Họ có lợi thế sân nhà và sở hữu nhiều cầu thủ rất hiểu Hải Phòng sau nhiều năm thi đấu ở Lạch Tray như Đình Tùng, Văn Phong, Văn Tân. Trong khi đó, Hải Phòng gặp tổn thất khi đội trưởng Minh Châu chấn thương, hậu vệ Văn Nam bị kỷ luật khiến cho hệ thống phòng ngự có những xáo trộn. Đó chính là điểm mà Thanh Hóa có thể khai thác tìm hướng vào khung thành TM Xuân Việt.

Tuy nhiên, Hải Phòng cũng có lợi thế khi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra nguy hiểm trong thế trận phòng ngự phản công. Bộ đôi Fagan - Steven rất nhạy bén với mành lưới đối phương cũng như sở hữu tốc độ, kỹ thuật khá tốt. Ở lượt đi, Fagan và Stevens là tác giả của hai bàn thắng vào lưới Thanh Hóa. Chính vì vậy, mặc dù chơi trên sân khách nhưng Hải Phòng không hề ngán ngại đối thủ bởi khi tâm lý thoải mái, tinh thần hưng phấn. Hải Phòng dự kiến ra sân với đội hình: TM Xuân Việt, các hậu vệ Anh Hùng, Văn Nhiên, Văn Phú, Ngọc Thịnh; hàng tiền vệ Đức Dương, Thanh Phong, Quốc Trung, Khánh Lâm và bộ đôi tiền đạo Fagan - Stevens.

Thanh Hóa dùng sở trường tấn công và Hải Phòng cũng dùng bài tủ phòng ngự, phản công để chống trả. Trận đấu trên sân Thanh Hóa không hề bị sức ép tâm lý hay thành tích mà chỉ là cuộc đối đầu khẳng định giá trị, bản lĩnh của các cầu thủ. Chính vì vậy, cả hai đều nhập cuộc thoải mái hứa hẹn cống hiện cho khán giả một màn tỷ thí hấp dẫn, kịch tính.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông