Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng: Thành lập các đội tình nguyện phòng chống dịch Covid-19

    15:23 18/03/2020

    Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày qua, tuổi trẻ Hải Phòng đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Trong số đó, các đội tình nguyện trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng sau khi thành lập sẽ gia nhập đội ngũ tình nguyện thuộc khối học sinh - sinh viên của thành phố…

    Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng tổ chức lễ phát động chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

    Sáng 17-3, Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng tổ chức phát động cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường chung tay phòng chống dịch Covid-19 và thành lập các đội tình nguyện tham gia hoạt động cùng học sinh - sinh viên thành phố Hải Phòng.

    Đây là hoạt động cụ thể, thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên do Thành đoàn phát động. Cùng chung tay phòng chống dịch bệnh, bằng chuyên môn của mình, mỗi đoàn viên, sinh viên nhà trường trở thành một tuyên truyền viên cho gia đình, bạn bè, cộng đồng với những kiến thức y tế. Qua đó giúp cộng đồng có kiến thức phòng chống hiệu quả và cập nhật phù hợp với những diễn biến mới.

    Cán bộ, giảng viên trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng đăng ký tham gia các đội tình nguyện phòng chống dịch Covid-19.

    Tại đây, Đoàn thanh niên nhà trường đã thành lập các đội tình nguyện viên với nhiệm vụ hỗ trợ người dân khai báo y tế; trợ giúp các trường học trên địa bàn điều chế nước rửa tay sát khuẩn.

    Tại lễ phát động, đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên thành phố đã biểu dương, ghi nhận ý chí quyết tâm của đoàn viên, thanh niên nhà trường. Phó Bí thư Thành đoàn cho biết thêm, đến thời điểm này, đã có 19 cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện của các trường tham gia công tác phòng chống dịch bệnh cách ly tập trung trên địa bàn thành phố; khoảng 2.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia đội hình tình nguyện phản ứng nhanh, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khi được yêu cầu.

    Học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng đăng ký tham gia các đội tình nguyện phòng chống dịch Covid-19.

    Thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm của đội thanh niên tình nguyện là tập trung phối hợp chính quyền địa phương hướng dẫn khai báo y tế; công tác vệ sinh tiêu trùng khử độc; hướng dẫn về mặt kỹ thuật và phương pháp cho các đơn vị trên địa bàn thành phố có nhu cầu về tự điều chế nước rửa tay sát khuẩn theo tiêu chuẩn của WHO.

    Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng trao tặng nước rửa tay sát khuẩn đã được điều chế sẵn đến trường Tiểu học Thành Tô, quận Hải An

    Theo Hiệu trưởng, PGS.TS Vũ Đức Long, trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng hiện có 84 cán bộ giáo viên và gần 2.000 học sinh sinh viên đang học tại các chuyên ngành y tế và dược, trong đó có gần 300 học sinh sinh viên năm thứ 2 và năm thứ 3 đang thực tập tại các cơ sở y tế thành phố và khu vực. “Đối với các sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong dịp này, chúng tôi đã tập huấn kỹ về kiến thức và trang bị các biện pháp phòng hộ cá nhân, như: phát khẩu trang miễn phí, dung dịch sát khuẩn đặt tại các khu vực công cộng; trong đó, lưu ý việc sử dụng khẩu trang đúng cách và vệ sinh sát khuẩn bàn tay…”.

    Ngay tại chương trình, Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng trao tặng nước rửa tay sát khuẩn đã được điều chế sẵn đến trường Tiểu học Thành Tô, quận Hải An.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông