Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp: Tặng dụng cụ nổi cho 2 mô hình bến đò ngang

10:29 24/02/2019

Nhằm tăng cường các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT nói chung và ATGT đường thuỷ nói riêng, vừa qua, Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao dụng cụ nổi cho Ban quản lý của 2 mô hình Bến đò ngang an toàn do Đoàn thanh niên quản lý tại huyện Vĩnh Bảo.

Mô hình “Bến đò ngang an toàn thôn Lô Đông” tại xã Vĩnh Long và “Bến đò ngang an toàn thôn Giông” xã Hiệp Hoà là mô hình được Đoàn thanh niên 2 địa phương đảm nhận triển khai từ nhiều năm qua.

Việc triển khai mô hình đã giúp tuyên truyền nâng cao hiểu biết, ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên và nhân dân khi tham gia giao thông.

Đồng thời Đội thanh niên tình nguyện tại 2 bến còn  giúp đỡ nhân dân khi lên xuống đò; nhắc nhở các chủ đò chở đúng số người cho phép, trang bị áo phao, cặp phao, phao cứu trợ và các phương tiện cứu sinh, tham gia ứng cứu khi có tai nạn xảy ra.

Mô hình thực sự là nơi để tuổi trẻ 2 địa phương phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, Hội đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ và đường thủy nội địa góp phần đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với Văn hóa giao thông”.  

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông