Thanh niên với an toàn giao thông

16:37 01/07/2021

Hưởng ứng Chiến dịch Tình nguyện Hè năm 2021, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng chỉ đạo các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc Thành đoàn đồng loạt triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền về ATGT trên địa bàn thành phố.
Tăng cường công tác tuyên truyền Luật giao thông đường bộ

Mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19 nhưng hoạt động tuyên truyền, tham gia giữ gìn TTATGT của tuổi trẻ thành phố vẫn thể hiện rõ vai trò xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, để lại nhiều dấu ấn rõ nét, được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Các nội dung về “Văn hoá giao thông” được tuyên truyền sâu rộng trở thành tiêu chí hành động của các Chi đoàn và đoàn viên, thanh niên. Nhiều mô hình được chính quyền, các tầng lớp nhân dân ghi nhận như: “Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn”, “Cổng trường ATGT”, “Bến đò ngang an toàn”, “Tiếp sức mùa thi”...

Riêng việc triển khai phát thanh bản tin tuyên truyền ATGT, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Ban ATGT thành phố phát hành 3 bản tin với 2.250 đĩa CD tới 100% các xã, phường, thị trấn, các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Nội dung các bản tin thông tin nhanh tình hình trật tự ATGT, cảnh báo nguy cơ tai nạn giao thông tại một số tuyến đường có lưu lượng người tham gia giao thông đông, phức tạp.

Đồng thời tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, các quy định về xử phạt, hướng dẫn các quy tắc khi tham gia giao thông, phản ánh về hình ảnh các em thanh thiếu niên điều khiển xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50 phân khối lạng lách, đánh võng, tổ chức đua xe trái phép tại 1 số tuyến đường giao thông trên địa bàn thành phố, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông cho chính các em và những người đi đường khác.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành Luật giao thông cho đội ngũ đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân; hạn chế đến mức thấp nhất số vụ, số người bị thương do tai nạn giao thông gây ra…

Thu Hằng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông