Thành phố Hải Phòng có Trường THCS và THPT FPT tại quận Hải An

11:06 20/03/2022

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 794/QĐ-UBND ngày 14-3- 2022 về việc cho phép thành lập Trường THCS và THPT FPT tại phường Thành Tô, quận Hải An.
Trường THCS và THPT FPT được thành lập tại quận Hải An

Theo đó, Trường THCS và THPT FPT được hoạt động theo loại hình trường tư thục, có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản theo quy định. Trường có cơ cấu tổ chức và bộ máy của Trường THCS và THPT FPT gồm: nhà đầu tư, Ban kiểm soát, Ban giám hiệu, các tổ chuyên môn, Hội đồng chức năng, các phòng ban, tổ chức đảng, đoàn thể, các khối lớp, tổ học sinh.

Về khung chương trình THCS được xây dựng trên cơ sở bám sát khung chương trình của Bộ giáo dục và Đào tạo. Trong đó, chương trình tiếng Anh được thiết kế dựa theo chuẩn Cambridge; các bộ môn STEM/ Tin học, các môn phát triển cá nhân cũng sẽ được nhà trường đưa vào chương trình nhằm mang đến sự phát triển toàn diện cho học sinh.  

Đối với bậc học THPT, bên cạnh khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh được tăng cường các giờ học tiếng Anh, CNTT và kinh doanh...học sinh có thể đăng ký học phù hợp với sức của mình.

Trường THCS và THPT FPT sẽ chịu sự quản lý trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, tổ chức và hoạt động theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Việc thành lập Trường THCS và THPT FPT tại thành phố Hải Phòng là phù hợp với quy hoạch phát triển giáo dục phổ thông  và mầm non của thành phố đến năm 2021, định hướng đến năm 2030.

Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông