Thành phố Hải Phòng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Vương quốc Thụy Điển

23:11 06/09/2024

Ngày 5/9/2024 (giờ Thuỵ Điển), trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại chính thức tại Thụy Điển, đoàn công tác của UBND thành phố Hải Phòng do đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển. Ông Trần Văn Tuấn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển tiếp và làm việc với đoàn.
Đoàn công tác thành phố Hải Phòng thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố  thông tin với Đại sứ, các doanh nghiệp Thụy Điển và bà con kiều bào Việt Nam về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hải Phòng. Những năm gần đây, Hải Phòng đã trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước, và là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Hải Phòng đề xuất được kết nối với một số lĩnh vực là thế mạnh của Thụy Điển và Hải Phòng có nhu cầu là: chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng và đổi mới sáng tạo. Các lĩnh vực khác cũng được Hải Phòng quan tâm là: y tế (nghiên cứu dược); năng lượng sạch (điện rác); khoa học công nghệ; cảng biển; đồ gia dụng (gia công hàng hóa cho thương hiệu IKEA).

Hải Phòng có thị trường lớn và nhu cầu lớn, còn Thụy Điển có trình độ khoa học công nghệ cao, có kinh nghiệm lâu năm trong các lĩnh vực này. Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển  thúc đẩy kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp Thụy Điển có tiềm lực mạnh đầu tư vào Hải Phòng.

Đoàn công tác thành phố Hải Phòng thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển.

Đại sứ Trần Văn Tuấn đánh giá cao những kết quả mà thành phố Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ làm hết sức mình để góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống hữu nghị và hợp tác bình đẳng, cùng có lợi giữa Thụy Điển với Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác thăm thực địa 2 kho hàng hoá nhập khẩu từ Việt Nam xuất vào Thụy Điển và khu vực Bắc Âu là Madam Hong và CT Food AB.

Tham quan các kho hàng tại Thụy Điển

Madam Hong là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu, đồng thời cũng có cửa hàng bán lẻ hàng thực phẩm Á châu, trong đó có rất nhiều mặt hàng của Việt Nam. Đây là một trong những doanh nghiệp nhập khẩu gạo Việt Nam nhiều nhất tại Thụy Điển và phân phối độc quyền thương hiệu gạo Lotus của Việt Nam. Đây cũng là thương hiệu gạo duy nhất của Việt Nam giữ được tên tại Thụy Điển.

Tham quan các kho hàng tại Thụy Điển

CT Food Stockholm là công ty nhập khẩu và phân phối hàng đầu các mặt hàng Á châu tại Thụy Điển, với nhiều loại thực phẩm cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, CT Food có hệ thống kho hàng bán buôn tại cả Stockholm và Malmo là hai thành phố lớn của Thụy Điển. CT Food nhập khẩu và phân phối lại cho nhiều hệ thống siêu thị lớn tại Thụy Điển. Doanh nghiệp được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của Thụy Điển vào năm 2021.

Tham quan các kho hàng tại Thụy Điển

Tại buổi thực địa, Đoàn công tác đánh giá cao khả năng tiềm năng hợp tác giữa hai đơn vị đầu mối này với các doanh nghiệp của Việt Nam trong việc mang hàng Việt sang thị trường châu Âu./.

                                                                                                                              Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông