Thành phố Hải Phòng và Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác trong công tác phòng chống tham nhũng

13:59 24/05/2024

Sáng 24-5, tại Hải Phòng, đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thành phố chủ trì tiếp và làm việc với đoàn Ủy ban chống tham nhũng và quyền công dân Hàn Quốc (ACRC) do ông Jeong Seung- Yoon, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký ACRC dẫn đầu. Cùng dự có đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố; đại diện các đơn vị thuộc Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo các ngành Thanh tra, Ngoại vụ…

                                     Đồng chí Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy chủ trì cuộc làm việc

Đồng chí Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thành phố vui mừng chào đón đoàn ACRC tới thăm Hải Phòng. Đồng chí Đặng Bá Cường bày tỏ ấn tượng, đánh giá cao quyết tâm của ACRC và Chính phủ Hàn Quốc về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đặc biệt là nhiều cách làm hiệu quả của ACRC. Đồng chí Đặng Bá Cường nhấn mạnh, thành phố Hải Phòng luôn quan tâm và triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chú trọng tới công tác phòng ngừa; tăng cường giáo dục liêm chính, coi đây là một trong những yếu tố ngăn chặn, hạn chế các hiện tượng tham nhũng, tiêu cực. Nhờ vậy, đến thời điểm này, Hải Phòng không có đại án tham nhũng; KTXH phát triển nhanh và bền vững; QPAN được giữ vững.

                                     Đồng chí Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy chủ trì cuộc làm việc

          Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đặng Bá Cường khẳng định, thời gian tới, Hải Phòng tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lấy phòng ngừa là chính; thực hiện các giải pháp kiểm soát quyền lực trong các lĩnh vực; xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm; đẩy mạnh giáo dục liêm chính trong CBCC, viên chức để  họ không dám, không muốn tham nhũng. Thành phố Hải Phòng mong muốn nhận được sự hợp tác chặt chẽ, đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm của ACRC để công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đạt hiệu quả cao hơn. Qua đó góp phần tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian tới.

Đoàn ACRC và lãnh đạo thành phố Hải Phòng

Tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố giới thiệu khái quát vị thế của thành phố Hải Phòng, những kết quả nổi bật trong phát triển KTXH những năm qua. Trong đó nhấn mạnh, các đối tác đầu tư đến từ Hàn Quốc đang đứng đầu cả về số dự án và tổng vốn đầu tư tại Hải Phòng, với 182 dự án và 11,6 tỷ USD, tập trung đầu tư tại các KCN Tràng Duệ, Đình Vũ với các ngành nghề như điện tử, phụ tùng ô tô, máy móc, thiết bị… Tiêu biểu là các Tập đoàn LG; SK; Heesung; Haengsung… Lãnh đạo thành phố Hải Phòng có nhiều chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc; ký kết các biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực, vì mục tiêu chung cùng phát triển.

Phó Chủ tịch ACRC Jeong Seung-yoon phát biểu

Phó Chủ tịch ACRC Jeong Seung-yoon trân trọng cảm ơn sự tiếp đón trang trọng và tình cảm của lãnh đạo thành phố Hải Phòng đối với đoàn ACRC. Phó Chủ tịch ACRC Jeong Seung-yoon nhấn mạnh, hai cơ quan ACRC và Ban Nội chính Trung ương đã chính thức thiết lập quan hệ thông qua Bản ghi nhớ hợp tác vào năm 2010, đến nay đã bước vào năm thứ 15. Trong suốt thời gian đó, hai bên đã tạo được sự tin tưởng lẫn nhau và tin rằng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong việc hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, góp phần phòng, chống tham nhũng hiệu quả, đồng thời góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa hai nước.

Hai bên trao quà lưu niệm
Phó Chủ tịch ACRC Jeong Seung-yoon cho biết, Ban Nội chính Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ủy ban Chống tham nhũng và Quyền công dân Hàn Quốc thống nhất gia hạn Bản ghi nhớ hợp tác về phòng, chống tham nhũng đã được ký kết với ACRC trong giai đoạn tiếp theo (2024-2026). Trong đó sẽ tăng cường, mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác, nhất là cùng chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; tổ chức các chương trình đào tạo, tọa đàm… Ông hy vọng Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng sẽ tích cực tham gia các chương trình; hợp tác chặt chẽ để đạt được mục tiêu mà hai bên mong muốn.

          Trong chương trình công tác tại Hải Phòng, đoàn ACRC thăm Khu Di tích Bạch Đằng Giang. Cùng đi có đồng chí Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; đoàn công tác Ban Nội chính Trung ương…

                                                                                                                                        Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông