Thành phố thêm một tết bình yên

17:40 18/02/2013

Trong dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, trên địa bàn thành phố không xảy ra tình trạng đua xe trái phép, đặc biệt Nghị định 36 và Quyết định 95 của Thủ tướng Chính phủ được thực hiện nghiêm. Đây là một trong những thành công lớn của thành phố, trong đó có sự góp sức không nhỏ và cũng là thành công của lực lượng CATP Hải Phòng.

Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP thăm, động viên các lực lượng bảo vệ ANTT đêm giao thừa
Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP thăm, động viên các lực lượng bảo vệ ANTT đêm giao thừa

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và Kế hoạch của CATP về bảo vệ tuyệt đối an toàn về ANTT của tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, công an các đơn vị, địa phương đã huy động 100% lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phương tiện, tích cực phòng ngừa và chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo TTATGT, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT, đồng thời tham mưu cho UBND TP chỉ đạo các cấp ngành, tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang trên địa bàn thực hiện nghiêm Nghị định 36 và Quyết định 95 của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt pháo nổ và thả đèn trời.

Với vai trò chủ công, CATP thành lập 6 đoàn kiểm tra do các đồng chí lãnh đạo CATP làm trưởng đoàn trực tiếp xuống công an địa phương, đơn vị kiểm tra, đôn đốc, động viên CBCS và chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT tại các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Đặc biệt, trong đêm giao thừa và các ngày tết, các lực lượng nòng cốt như CSĐT TP về TTXH, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự… cùng công an các quận huyện đã triển khai nhiều phương án phòng chống tội phạm, đảm bảo TTATGT, đồng thời phối hợp với quần chúng tăng cường tuần tra, chốt điểm trên địa bàn, kịp thời xử lý những hiện tượng vi phạm pháp luật.

Kết quả, từ ngày 9 đến 14-2, trên địa bàn thành phố chỉ xảy ra 12 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó, CAQ Ngô Quyền làm rõ 1 vụ cưỡng đoạt tài sản, bắt 2 đối tượng; CAH Kiến Thuỵ điều tra, xử lý 1 vụ cố ý gây thương tích, bắt 1 đối tượng; CAH Thuỷ Nguyên và An Lão bắt 2 vụ pháo, bắt 2 đối tượng, thu 402g thuốc pháo, 0,8kg ngòi pháo… Công an các địa phương và phòng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành TTATGT; tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm luật ATGT…, làm giảm hẳn TNGT.

Có thể nói, Tết Quý Tỵ 2013 là một trong những tết thực hiện tốt Nghị định 36 và Quyết định 95 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố. Với những nỗ lực đó, lực lượng CATP đã góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn về ANTT, để nhân dân thành phố đón tết trong bình yên.

Minh Phương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông