Tháo gỡ vướng mắc để các hộ dân sớm chuyển về chung cư HH4 Đồng Quốc Bình

16:37 19/06/2020

Sáng 19-6, đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố nghe báo cáo về việc bố trí, sắp xếp các hộ dân về chung cư HH4 Đồng Quốc Bình. Cùng dự có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Tính đến ngày 15-6, Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh Nhà mới bàn giao nhà cho 76 hộ, hiện các hộ chưa đến nhận nhà. Đối với những trường hợp tạm cư bằng tiền, hiện Sở Xây dựng đang đề nghị UBND quận Ngô Quyền hướng dẫn các hộ khẩn trương làm thủ tục hoàn trả lại tiền tạm cư để nhận nhà chung cư HH4.  

Theo báo cáo của Cty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng, tính đến ngày 18-6, về công tác lập hồ sơ bố trí cho các hộ tái thuê, tái định cư tại chung cư  HH4, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, công ty đã nhận của UBND quận Ngô Quyền 628 hồ sơ. Trong đó,  hồ sơ đủ điều kiện công ty đã thẩm định 56 hồ sơ, chuyển 38 hồ sơ về UBND quận bổ sung,  chuyển 308 hồ sơ Sở Xây dựng  thẩm định, riêng hồ sơ chưa có quy trình giải quyết, chưa đủ điều kiện để công ty và UBND quận Ngô Quyền lập tờ trình liên quan 226 hồ sơ.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Bình -  Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố nhấn mạnh, việc cải tạo xây dựng lại chung cư cũ là chủ trương lớn của Thành ủy, UBND thành phố trong việc bảo đảm an sinh xã hội được người dân đồng tình và ủng hộ cao. Vừa qua, việc tổ chức đưa được các hộ dân quay trở về nhà HH4 đã được UBND thành phố vào cuộc và chỉ đạo quyết liệt, tuy nhiên đến thời điểm này, việc giải quyết các hồ sơ để đưa người dân quay trở lại nhận nhà hiện đang rất chậm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tp Nguyễn Xuân Bình đề nghị các sở, ngành, địa phương tháo gỡ khó khăn sớm đưa người dân chuyển tới chung cư HH4
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình kết luận tại buổi làm việc

Do vậy, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành liên quan cùng các cấp chính quyền địa phương và Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh Nhà thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố khẩn trương rà soát lại toàn bộ công việc, xem xét để đưa người dân quay trở lại tái thuê, đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, đối với 235 hộ dân đã bốc thăm trong đợt 1 và đợt 2 mà UBND thành phố có Quyết định cho thuê nhà, yêu cầu Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà khẩn trương xem xét, ký hợp đồng cho người dân. Giao Sở Xây dựng phối hợp với chính quyền địa phương và Văn phòng UBND thành phố kiểm tra lại toàn bộ thủ tục ký hợp đồng theo quy định của pháp luật trên tinh thần tránh gây phiền hà cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Đối với những hộ dân ký hợp đồng và đã nhận bàn giao nhà, phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ người dân vào sinh sống tại chung cư.

Đối với 426 hộ dân còn lại, yêu cầu quận Ngô Quyền chỉ đạo các phường thực hiện chức trách phối hợp với Công ty Quản lý và Kinh doanh Nhà sớm trình hồ sơ cho Sở Xây dựng xem xét, thẩm định; Sở Xây dựng chủ trì kiểm tra, xây dựng lộ trình cụ thể báo cáo UBND thành phố trong ngày 22-6. Với những trường hợp vướng mắc, giao Sở Xây dựng chủ trì họp bàn cùng các Sở, ngành và đơn vị liên quan để giải quyết.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông