Thầy giáo Đào Thế Anh – Tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

19:29 06/06/2024

Đồng chí Đào Thế Anh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Kiến Thụy phát biểu trong Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Đó là thầy giáo Đào Thế Anh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường THPT Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.

Không chỉ nỗ lực, mang hết sức mình tổ chức, chỉ đạo tập thể nhà trường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách đồng bộ, hiệu quả trên cả 3 phương diện là: Học tập, làm theo Bác và nêu gương trước học sinh, thầy Đào Thế Anh còn thực sự là một hình mẫu của một cán bộ lãnh đạo đầy trách nhiệm có sức lan tỏa lớn tới toàn bộ quá trình giảng dạy và học tập của thầy và trò nhà trường.

Trao đổi với phóng viên Chuyên đề ANHP ngay sau khi Trường THPT Kiến Thụy kết thúc năm học 2023-2024, thầy Thế Anh chia sẻ, với phương châm “học đi đôi với hành”, mình hết sức mong muốn bản thân cũng như mỗi thầy, cô giáo của mái trường thân thương này luôn là những người truyền cảm hứng và tạo động lực to lớn về mặt tinh thần cho tất cả các em học sinh có một sự chuyển biến thực sự về nhận thức lẫn hành động; biết học tập và làm theo Bác một cách thực chất, chứ không chung chung, hình thức.

Đồng chí Đào Thế Anh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Kiến Thụy cùng các  thầy cô giáo và các em học sinh trong Đội tuyển HSG quốc gia, HSG thành phố trong Lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội)

Cũng từ quan điểm nhất quán đó, thầy giáo Đào Thế Anh trong nhiều năm qua đã cùng cấp ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể đội ngũ giáo viên của trường dày công nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT nhất là đổi mới cách học cho học sinh một cách hết sức hiệu quả.

Tất cả vì học sinh thân yêu, vì thế hệ mai sau của đất nước, có thể nói, thầy Hiệu trưởng Đào Thế Anh là tấm gương đi đầu trong tổ chức, thực hiện các hoạt động giáo dục, các phong trào thi đua sôi nổi được cả tập thể giáo viên và học sinh tích cực tham gia hưởng ứng. Trong đó, điểm sáng nhất phải kể tới các cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Dạy thật, học thật, thi thật” v.v…

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng  - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kiến Thụy và đồng chí Đào Thế Anh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Kiến Thụy (thứ 4 từ phải sang) trao Quyết định cho các học sinh ưu tú được kết nạp vào
Đảng Cộng sản Việt Nam

Điều đặc biệt nữa là, thầy Đào Thế Anh còn hoàn thành xuất sắc trọng trách người đứng đầu cấp ủy của nhà trường trong việc quán triệt, tổ chức học tập và làm theo tấm gương của Bác tới tất cả các Chi bộ và bộ phận chuyên môn một cách hết sức cụ thể. Đó là với mỗi cán bộ, Đảng viên nhà trường phải: Tận tâm dạy học, sống ân nghĩa, có trách nhiệm với người thân và cộng đồng; Tận trí giáo dục học sinh thành những công dân tự tin, có kiến thức vững, kỹ năng tốt; Tận lực đổi mới, không ngại khó khăn để khơi nguồn sáng tạo cho học sinh. Riêng với học sinh, thầy xây dựng một chuẩn mực: Học sinh Trường THPT Kiến Thụy là những công dân đáng quý trọng về nhân cách; đáng tin cậy về năng lực và hiểu biết; đáng nể phục vì năng động, biết vượt qua mọi thử thách.

Đáng ghi nhận nữa, học tập và làm theo gương Bác, trong suốt quá trình quản lý, chỉ đạo các mặt hoạt động của trường, thầy Hiệu trưởng Đào Thế Anh cùng Hội đồng sư phạm còn rất coi trọng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp, xây dựng của giáo viên, phụ huynh và học sinh. Nhờ đó, mọi khúc mắc đều được xử lý, giải quyết kịp thời.

Năm học 2021-2022, Trường THPT Kiến Thụy đã có 3 em học sinh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năm học 2022-2023, Đảng ủy của Trường còn cử 58 em khác học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đã có 9 em tiêu biểu xuất sắc được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm học 2023-2024 này, Trường cũng đã có 6 em tiêu biểu xuất sắc được kết nạp đưa đơn vị trở thành một trong những trường THPT đầu tiên của Hải Phòng thực hiện kết nạp Đảng cho học sinh ưu tú, được Giám đốc Sở GD&ĐT và Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Thụy ghi nhận, biểu dương.

Điều hết sức đặc biệt nữa là nhân dịp kỉ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vừa qua nhà trường đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) với sự tham dự của các thầy, cô và các em học sinh trong Đội tuyển HSG quốc gia, HSG thành phố. Đây là một trong những hoạt động chính trị nhằm tiếp tục khẳng định quyết tâm của Trường THPT Kiến Thụy trong học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, Đảng viên.

Với thành tích xuất sắc hơn 80 học sinh đoạt giải trong các Kì thi HSG thành phố và Quốc gia năm học 2021-2022; 90 học sinh khác đoạt giải trong kì thi HSG thành phố và quốc gia năm học 2022 - 2023 và năm học 2023-2024 đoạt 150 giải và huy chương các loại tại Hội khỏe Phù đổng cấp thành phố, Trường THPT Kiến Thụy còn vinh dự đứng trong top trường có số điểm đầu vào các kỳ tuyển sinh vào lớp 10 cao nhất…

Đóng góp vào những kết quả đó, có công lớn của thầy giáo Hiệu trưởng Đào Thế Anh. Năm 2023, thầy đã vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tường, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và được Đảng bộ huyện Kiến Thụy biểu dương. Ngoài ra, nhiều năm liền thầy còn vinh dự được tập thể tôn vinh là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp ngành. Đây vừa là niềm vui, vừa là động lực để thầy giáo Đào Thế Anh tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông