Thêm 60 hộ dân Nhà A7, A8 Vạn Mỹ được hỗ trợ di chuyển tài sản đến nơi ở mới

17:35 19/09/2024

Trong ngày 19/9, 8 Tổ công tác CATP và Công an quận Ngô Quyền tiếp tục công tác hỗ trợ 60 hộ dân Nhà A7, A8 Vạn Mỹ (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền) di chuyển đến nơi ở mới sau bão số 3, nâng tổng số hộ dân được giúp đỡ đến nay là 193/288 hộ dân.

 

Các Tổ công tác CATP hội ý phương án hỗ trợ nhân dân di chuyển tài sản
Tổ công tác CATP di chuyển tài sản giúp các hộ dân Nhà A7 Vạn Mỹ

Các chung cư cũ A7, A8 phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền đã được kiểm định đánh giá cấp độ D, thuộc trường hợp công trình nguy hiểm, có thể sập đổ bất cứ lúc nào. Sau khi cơn bão số 3 đổ bộ vào thành phố Hải Phòng, các chung cư nêu trên bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có dấu hiệu lún, nghiêng, càng không đảm bảo điều kiện khai thác sử dụng. Trước cơn bão số 3, quận Ngô Quyền đã di chuyển các hộ dân trong chung cư A7, A8 và các hộ dân xung quanh liền kề; sau bão, để đảm bảo tính mạng cho nhân dân, các hộ dân không thể quay trở lại sinh sống tại 02 chung cư nêu trên.

Những hộ dân chưa có người về đều được Công an phường Vạn Mỹ niêm phong, bảo vệ an toàn tài sản
Tổ công tác CATP tháo dỡ đồ đạc để tiện di chuyển từ tầng 5 xuống tầng 1

Để đảm bảo tài sản của các hộ dân tại chung cư A7, A8 phường Vạn Mỹ, Chủ tịch UBND thành phố đã có Công văn chỉ đạo Công an thành phố, Sở Xây dựng thành phố, UBND quận Ngô Quyền tổ chức giúp đỡ nhân dân di chuyển tài sản, đồ đạc đến các nơi ở mới khang trang, rộng rãi và an toàn hơn…Theo Trung tá Nguyễn Văn Ngọc, Phó trưởng Công an quận Ngô Quyền cho biết, đến cuối ngày 19/9 còn 95 hộ dân tại 2 nhà A7, A8 Vạn Mỹ cần được hỗ trợ di chuyển tài sản, đồ đạc, các Tổ công tác CATP sẽ quyết tâm hoàn thành trong thời gian sớm nhất, phấn đấu hoàn thành trước thời hạn 25/9/2024 do thành phố quy định.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông