Thi công đường giao thông Đình Nước-Xuyên Đông, xã Đại Bản (An Dương): Chậm tiến độ, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân

09:05 16/09/2019

Nhiều ngày nay, người dân xã Đại Bản, huyện An Dương phản ánh nhà thầu thi công tuyến đường giao thông Đình Nước-Xuyên Đông trên địa bàn xã thi công kéo dài, chậm tiến độ, ảnh hưởng tới sinh hoạt đi lại của người dân.

Qua làm việc với UBND xã Đại Bản, đại diện lãnh đạo xã xác nhận phản ánh của người dân là có cơ sở. Theo quan sát của PV, do nhà thầu thi công chậm nên dự án đến nay vẫn dở dang ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân địa phương (mới dải được một lớp lót nền đường từ tháng 1-2019 đến nay chưa thi công tiếp).

Hiện nhà thầu đang thi công hệ thống rãnh thoát nước nhưng phần đất đá đào vét nên trong quá trình thi công chậm được thu gom vận chuyển nên ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân địa phương.

Để đẩy nhanh tiến độ, UBND xã Đại Bản yêu cầu nhà thầu có phương án thi công bảo đảm an toàn, vệ sinh cho người dân địa phương.

Một đoạn tuyến đường Đình Nước-Xuyên Đông ngổn ngang đất đá chậm được nhà thầu vận chuyển
Một đoạn tuyến đường Đình Nước-Xuyên Đông ngổn ngang đất đá chậm được nhà thầu vận chuyển

Trong đó, khi đào đất đá thi công rãnh thoát nước cần bố trí phương tiên vận chuyển kịp thời đi nơi khác, không để chiếm dụng mặt đường cản trở giao thông, ảnh hưởng tới việc đi lại của nhân dân địa phương và học sinh các trường học trên địa bàn xã.

Dự án cải tạo đường trục xã Đại Bản, huyện An Dương (đoạn từ Đình Nước tới thôn Xuyên Đông) là công trình giao thông cấp 4 được đầu tư bằng nguồn vốn sự nghiệp ngân sách huyện do UBND xã Đại Bản làm chủ đầu tư.

Tổng mức đầu tư của công trình gần 4,6 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Xây dựng và Tư vấn đầu tư Nam Kiến khảo sát, thiết kế, lập dự toán; Công ty Cổ phần Xây dựng Hoàng Lê trúng thầu thi công. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông