Thị trấn An Dương triển khai mô hình "Camera an ninh"

17:46 10/04/2018

Chiều 9-4, Đảng uỷ, UBND thị trấn An Dương-huyện An Dương đã tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Camera an ninh”.

 

Thị trấn An Dương là trung tâm kinh tế-chính trị-văn hoá của huyện An Dương. Thời gian qua, tình hình tội phạm trên địa bàn cơ bản được kiềm chế, không xảy ra các vụ trọng án, phức tạp, tuy nhiên lại xảy ra một số vụ trộm cắp  như trộm cắp chó, cây cảnh, tài sản nhỏ của nhân dân.

Trước tình hình trên, Công an thị trấn đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đặc biệt là triển khai mô hình “Camera an ninh” nhằm đáp ứng yêu cầu công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới.

Cụ thể là thí điểm lắp đặt camera tại những khu vực xảy ra trộm cắp, nơi các đối tượng tụ tập sử dụng trái phép chất ma tuý và các đoạn đường là cửa ngõ, nút giao vào các khu dân cư.

Hình ảnh sẽ được kết nối về Phòng trực ban Công an thị trấn và điện thoại thông minh của lãnh đạo địa phương, cảnh sát khu vực, cảnh sát hình sự…để tham gia giám sát, theo dõi, kịp thời xử lý khi có các tình huống xảy ra. Sau khi triển khai thí điểm có hiệu quả, nhận được sự đồng thuận của nhân dân sẽ triển khai trên địa bàn toàn thị trấn và tiếp đến là nhân rộng ra toàn huyện.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo huyện, thị trấn An Dương đã thành lập Ban chỉ đạo và các tổ nhân dân đã ký kết giao ước thi đua thực hiện hiệu quả mô hình. 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông