Thị trường bánh trung thu vào mùa cao điểm

09:40 23/09/2017

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết trung thu và mùa cao điểm để các hiệu bánh đồng loạt tung các sản phẩm bánh trung thu ra thị trường cũng đã bắt đầu. Không chỉ vậy, đây còn là thời điểm “vàng” mà các khách hàng lựa chọn để sắm sửa quà hàng cho dịp Tết trung thu sắp tới.

Hàng năm, cứ vào dịp này không khí tại các cửa hàng bánh trung thu lại nóng hơn bao giờ hết.

Dọc phố Cầu Đất, tuyến phố nổi tiếng với những hãng bánh chuyên cung cấp bánh trung thu truyền thống Hải Phòng những này, khách hàng ra vào tấp nập càng làm cho không khí của ngày trung thu thêm rộn rã, vui tươi.  Những chiếc bánh với màu sắc rực rỡ, giá cả phải chăng chỉ dao động từ 35.000 – 150.000 đồng/bánh, từ 350.000 – 2.000.000 đồng/hộp tùy từng loại nhân bánh được bày bán tại các cửa hàng vô cùng thu hút người tiêu dùng.

Bước ra từ một cửa hàng bánh trung thu truyền thống Hải Phòng trên đường Cầu Đất, ông Đoàn Văn Hòa – Giám đốc công ty Cổ phần dịch vụ Quảng Đông chia sẻ: “Với mong muốn con em nhân viên của công ty có một mùa trung thu đầy ý nghĩa, năm nào công ty chúng tôi cũng đặt mua bánh trung thu truyền thống của Hải Phòng để làm quà cho các cháu là con em nhân viên trong công ty. Thường vào mùa cao điểm, các tiệm bánh truyền thống khá đông khách, nên tôi phải đến để đặt hàng trước phòng trường hợp đến ngày mà không có bánh để gửi tặng các cháu nhỏ”.

Còn theo một nhân viên bán hàng tại đây cho biết:“ Năm nào , cũng vào thời điểm này, khách hàng bắt đầu đến để đặt mua bánh trung thu truyền thống của Hải Phòng. Đối tượng khách hàng mua bánh trung thu dịp này cũng rất đa dạng, từ người mua bánh về cho gia đình hay các chị em công sở đi mua bánh về cơ quan cùng thưởng thức đến các công ty, doanh nghiệp đặt bánh để làm quà cho con em cán bộ công nhân viên của công ty. Hàng năm, vào dịp tết trung thu, lượng bánh tiêu thụ ra thị trường khá lớn”.

Không chỉ những cửa hàng bánh trung thu truyền thống những ngày này trên nhiều tuyến phố của thành phố như Trần Phú, Điện Biên Phủ, Đà Nẵng,… các gian hàng bánh trung thu đã được bày bán từ khá sớm để phục vụ thị hiếu của khách hàng. Hay tại một số siêu thị, các gian hàng bán bánh trung thu cũng đã được bày trí ở vị trí vô cùng bắt mắt. Các loại bánh trung thu năm nay, không chỉ cạnh tranh về mẫu mã, chất lượng mà các doanh nghiệp còn tập trung vào yếu tố sức khỏe của người tiêu dùng. Nhiều loại bánh được tung ra thị trường dành riêng cho người bị tiểu đường, ăn chay, ăn kiêng cũng là một yếu tố để thu hút người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Năm (Thủy Nguyên, Hải Phòng) chia sẻ: “Năm nào đến mùa trung thu mình cũng tìm mua bánh về làm quà biếu gia đình. Cơ quan mình gần đây nên mình tranh thủ ra khảo giá một chút. Theo mình thấy, giá bánh trung thu năm nay không tăng so với các năm trước. Năm nay, mẫu mã các loại bánh khá đa dạng từ dòng bình dân đến dòng cao cấp, vì thế mà khách hàng như mình có thêm nhiều lựa chọn khi tìm mua bánh trung thu hơn”.

Ngân Phạm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông