Thị trường đồ trang trí Giáng sinh 2023 - Dịch chuyển xu hướng mua sắm

10:27 04/12/2023

Giáng sinh là dịp lễ cuối năm, không chỉ mang đến không khí ấm áp và hạnh phúc mà còn là thời điểm mà thị trường đồ trang trí giáng sinh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Ngay từ những ngày đầu tháng 12, các đơn vị, cửa hàng kinh doanh mặt hàng này đang chứng kiến sức mua gia tăng mạnh mẽ đi đôi với sự dịch chuyển xu hướng mua sắm của người tiêu dùng.

Lễ Noel vốn là dịp lễ lớn có nguồn gốc xuất phát từ các quốc gia phương Tây, vào dịp này hầu hết từ các địa điểm công cộng đến nhà riêng đều được người dân trang trí cầu kỳ và đẹp mắt, giống như các quốc gia châu Á trang hoàng đón Tết Nguyên đán. Tại Việt Nam, những năm trước, vào dịp giáng sinh, việc trang trí chủ yếu được thực hiện ở các cửa hàng, nhà hàng, văn phòng, địa điểm công cộng để thu hút khách đến chụp ảnh, mua sắm hàng hóa dịch vụ. Việc trang trí giáng sinh ở nhà riêng chưa phổ biến, một phần do các sản phẩm trang trí thường có giá thành cao và chỉ sử dụng trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, ít năm trở lại đây, nhiều gia đình đã tiến hành trang trí giáng sinh, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Hoạt động này mang không gian ấm áp và lung linh về với ngôi nhà riêng, góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình. Đây cũng là kết quả của việc các nhà sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực đồ trang trí đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường, đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền cá nhân.

Các cửa hàng bán trực tiếp vẫn hút khách khi kết hợp mua sắm và chụp ảnh check-in

Thị trường đồ trang trí giáng sinh ngày càng trở nên đa dạng từ chủng loại, mẫu mã, công dụng và giá thành. Khách hàng có nhu cầu trang trí ở các địa điểm lớn, hoành tráng hay ở một góc làm việc nhỏ nhắn đều có thể tìm được sản phẩm phù hợp. Sự cạnh tranh trong thị trường đồ trang trí giáng sinh đã thúc đẩy sự đa dạng hóa về mẫu mã và kiểu dáng sản phẩm. Các doanh nghiệp nhanh chóng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sự độc đáo và sáng tạo. Ngoài ra, xu hướng thiết kế mới xuất hiện, đặc biệt là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn phong phú hơn. Các sản phẩm được lựa chọn nhiều là mặt hàng cây thông giả có giá từ dưới 100 nghìn đến khoảng hơn 2 triệu đồng tùy kích thước hoặc khách hàng có thể chọn lựa rất nhiều vật phẩm treo tường, mô hình ông già Noel, người tuyết chỉ với vài chục nghìn. Theo tính toán, một gia đình hoàn toàn có thể trang trí giáng sinh đẹp mắt và lung linh với mức chi phí chưa tới 1 triệu đồng, đây là mức chi phí không hề cao so với các hoạt động trang trí ngày Tết hoặc trong các sự kiện ví dụ như ngày sinh nhật.

Sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng là một điểm đáng chú ý. Ngày càng nhiều người chọn mua sắm trực tuyến thay vì tới cửa hàng truyền thống. Các nền tảng thương mại điện tử và ứng dụng mua sắm trực tuyến đang trở thành điểm đến chính để tìm kiếm và mua các sản phẩm trang trí giáng sinh. Điều này không chỉ mang lại sự thuận tiện mà còn giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và cả chi phí. Tại các khu phố nổi tiếng bán đồ trang trí mỗi dịp lễ Tết như phố Quang Trung, Phan Bội Châu (Hải Phòng), phố Hàng Mã (Hà Nội)… hay ngay cả trong các trung tâm thương mại lớn như Aeon, Go…, các cửa hàng từ cả tháng trước đã nhập về rất nhiều sản phẩm giáng sinh và sớm bày biện đẹp mắt, thu hút đông đảo người dân đến xem, chụp ảnh và mua sắm. Theo các chủ cửa hàng trên phố Phan Bội Châu, năm nay, ngoài việc tiếp đón khách mua trực tiếp liên tục, cửa hàng phải tăng cường thêm nhân lực để nhận đơn, đóng gói và giao hàng cho khách online.

Sự sôi động của thị trường đồ trang trí giáng sinh không chỉ phản ánh sự phát triển về kinh tế và đời sống người dân mà còn thể hiện sự linh hoạt và sáng tạo của các nhà sản xuất và kinh doanh. Đồng thời, những dịch chuyển trong thói quen mua sắm và sự đa dạng hóa sản phẩm là những điểm quan trọng giúp thị trường này tiếp tục phát triển và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

LÊ TẤT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông