Thị xã Chí Linh, Hải Dương: Bước chuyển mới về ANTT 6 tháng đầu năm

09:57 06/07/2017

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Công an thị xã Chí Linh nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Giữa cái nóng thiêu đốt của thời tiết ngày hè tháng 6, không khí làm việc của CBCS Công an thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương vẫn rất khẩn trương, mau lẹ. Dù tất bật với nhiều công việc nhưng Đại tá Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Công an thị xã vẫn bố trí thời gian thông tin nhanh: ANCT- TTATXH trên địa bàn thời gian qua luôn được bảo đảm, giữ vững ổn định...

Chí Linh vốn là một vùng đất “địa linh nhân kiệt” và là địa bàn có vị trí chiến lược, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc của tỉnh Hải Dương. Nơi đây cũng giáp ranh với nhiều địa phương như: Nam Sách, Kinh Môn (Hải Dương), Quế Võ (Bắc Ninh), Đông Triều (Quảng Ninh)...

Bởi thế bên cạnh những thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, đây cũng là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tình hình ANTT phức tạp, khó kiểm soát. Trước tình hình đó, lực lượng Công an thị xã đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo, giữ vững ANTT địa bàn.

Song song với đó, đơn vị đã triển khai toàn diện các mặt công tác, liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đồng thời cùng các đơn vị giáp ranh thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin về các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, địa bàn Chí Linh không để xảy ra trọng án, lực lượng Công an thị xã đã điều tra, khám phá 15/17 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 88,23%); xử lý 11 đối tượng vi phạm hành chính về TTXH; bắt giữ, xử lý 53 vụ cờ bạc, 2 vụ mại dâm; lập hồ sơ 11 đối tượng giáo dục tại xã, phường, thị trấn; bắt, vận động 5 đối tượng truy nã. Trong đó, nhiều vụ việc liên quan đến ANTT được khám phá, điều tra nhanh chóng, kịp thời giải tỏa những bức xúc trong dư luận quần chúng.

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự và tệ nạn về ma túy, với quyết tâm kéo giảm tình hình tội phạm, thời gian qua lực lượng Công an thị xã đã phối hợp chặt chẽ giữa đẩy mạnh công tác tuyên truyền với quyết liệt tổ chức đấu tranh trấn áp. Tính riêng 6 tháng đầu năm, đơn vị đã bắt giữ 46 vụ với 81 đối tượng (tăng 9 vụ so với cùng kỳ 2016); thu 0,459 gam heroin, 56,7791 gam ma túy tổng hợp, 90 cây cần sa; khởi tố điều tra 22 vụ với 31 bị can; xử lý hành chính 24 vụ với 50 đối tượng về các hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước những nỗ lực của lực lượng công an, nhiều đối tượng hình sự, tội phạm về ma túy đã phải “dạt” đi nơi khác, không dám bén mảng hoạt động trên địa bàn. Không chỉ phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả các loại TNXH và đấu tranh, trấn áp tội phạm, CAH còn làm tốt thủ tục cải cách hành chính, như: tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm; đăng ký quản lý cư trú, quản lý đăng ký phương tiện giao thông, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; không để xảy ra tiêu cực trong việc tiếp nhận, xử lý các loại công việc liên quan đến công dân, tổ chức và doanh nghiệp; đề nghị loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến liên hệ công việc.

Ngoài ra, với vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an thị xã đã củng cố, xây dựng thêm nhiều mô hình đảm bảo ANTT hiệu quả, phát huy tác dụng tốt như mô hình “Làng an toàn, khu dân cư an toàn, cơ quan và doanh nghiệp an toàn về ANTT” được triển khai, nhân rộng trên địa bàn 8 phường và 12 xã.

Được biết, đặc thù địa bàn thị xã Chí Linh còn có nhiều di tích lịch sử, di chỉ được xếp hạng, trong đó có 10 di tích được xếp hạng quốc gia (riêng khu di tích danh thắng Côn Sơn - Kiếp Bạc được xếp hạng quốc gia đặc biệt).

Vào những dịp lễ hội trong các mùa xuân và thu, lượng khách du lịch thập phương và các phương tiện đến địa bàn tăng đột biến, song tình hình ANTT và giao thông luôn được bảo đảm thông suốt.

Theo Đại tá Nguyễn Hoài Nam, mỗi dịp lễ hội, lực lượng Công an thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra, chốt điểm đồng thời căng hết sức mình, tập trung lực lượng, triển khai nhiều giải pháp bảo đảm TTATGT như: giải tỏa ách tắc; phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền đến các hộ gia đình, hộ kinh doanh tại các khu du lịch, tuyến đường thường xảy ra ách tắc giao thông, ký cam kết không lấn chiếm hành lang, lòng lề đường.

Đỗ Hiếu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông