Thiết thực và phù hợp với nguyện vọng của cử tri

17:40 07/03/2016

 

Đại diện Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật thành phố tham gia nội dung kỳ họp
Đại diện Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật thành phố tham gia nội dung kỳ họp

Sáng 4-3, Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích chủ trì cuộc tiếp xúc với đại diện Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật thành phố để lấy ý kiến tham gia vào nội dung kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đa số đại biểu cử tri cơ bản đồng tình với các đề án của UBND thành phố trình kỳ họp. Các đại biểu cho rằng, những nội dung chuyên đề được xem xét là rất thiết thực và cấp bách, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Tuy nhiên, các số liệu trong đề án còn thiếu, chưa chính xác, độ tin cậy thấp, mục tiêu, giải pháp còn chung chung, vì vậy cơ quan soạn thảo cần bổ sung, hoàn thiện lại, cân nhắc các chỉ tiêu, có lộ trình cụ thể, phân kỳ đầu tư hợp lý để đảm bảo tính khả thi.

Riêng về đề án nhiệm vụ, giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh, giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cần làm rõ những tồn tại để chỉ đạo khắc phục; đánh giá đúng tình hình thực tế của sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố để chỉ ra những tiềm năng lợi thế cũng như những sản phẩm đặc trưng, có lợi thế cạnh tranh để ưu tiên đầu tư. Ngoài ra, trong đề án cần bổ sung phần dịch vụ nông nghiệp, chú trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đối với đề án về nhiệm vụ, giải pháp về thu hồi diện tích đất đã giao, cho thuê không đúng đối tượng, không đúng thẩm quyền, chậm đưa vào sử dụng hoặc sử dụng sai mục đích, gây lãng phí tài nguyên đất, cần làm rõ các khu đất sau khi thu hồi thì sử dụng vào mục đích gì; phân loại đối tượng phải thu hồi, bồi thường; chấm dứt việc giao đất ngoài khu công nghiệp.

Về quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị thành phố Hải Phòng, các đại biểu cũng chỉ ra công tác quản lý đô thị trên địa bàn thành phố hiện còn nhiều bất cập, kiến trúc không thống nhất, thiếu sự kiểm tra của các cấp chính quyền và thành phố nên lấy ý kiến tham gia của các chuyên gia và sớm thông qua quy chế để chấn chỉnh vấn đề này...

* Cũng trong ngày, Thường trực HĐND thành phố tiếp xúc với thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố để lấy ý kiến tham gia vào nội dung kỳ họp. Trên cơ sở ý kiến tham gia, HĐND thành phố yêu cầu các cơ quan chuẩn bị tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện đề án để chuyển tới kỳ họp xem xét, quyết định.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông