Thu hơn 5,7 tỷ đồng xử phạt vi phạm trật tự xây dựng

15:19 12/12/2015

 

Lực lượng thanh tra xây dựng phối hợp với địa phương kiểm tra công trình xây dựng vi phạm tại huyện Thủy Nguyên
Lực lượng thanh tra xây dựng phối hợp với địa phương kiểm tra công trình xây dựng vi phạm tại huyện Thủy Nguyên

Theo thống kê của lực lượng Thanh tra xây dựng, từ đầu năm 2015 đến nay, trên toàn thành phố phát sinh hơn 4.600 công trình xây dựng, trong đó có hơn 3.360 công trình có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, số còn lại là công trình không phép hoặc xây dựng công trình trên đất không được phép xây dựng.

 Lực lượng thanh tra xây dựng đã phối hợp với các địa phương đình chỉ thi công hơn 990 công trình; gần 160 công trình vi phạm đã ngừng thi công hoặc bị cắt điện, cắt nước; cưỡng chế tháo dỡ 24 công trình sai phạm và hướng dẫn cho hơn 140 chủ công trình hoàn thiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng. Tổng số tiền xử phạt vi phạm các công trình xây dựng vi phạm là gần 8 tỷ đồng, hiện số tiền đã nộp là 5 tỷ 747 triệu đồng.

Một số địa phương đã yêu cầu các chủ công trình vi phạm chấp hành nghiêm việc nộp phạt với số thu cao như quận Lê Chân thu hơn 1,2 tỷ đồng, quận Ngô Quyền thu gần 970 triệu đồng, quận Hải An thu 918 triệu đồng, quận Hồng Bàng thu hơn 700 triệu đồng, quận Kiến An thu hơn 500 triệu đồng… Một số địa phương chưa nhắc nhở các chủ công trình nghiêm túc nộp phạt dẫn đến số thu thấp là các huyện: Kiến Thụy, Cát Hải, An Lão, An Dương, Thủy Nguyên và quận Đồ Sơn.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông