Thử nghiệm xe buýt điện miễn phí trên đảo Cát Bà

16:21 13/02/2017

 

 

Bus EV sẽ chạy miễn phí phục vụ du khách trên đảo 1 năm
EV Bus  

Sáng 10-2, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn chủ trì hội nghị công bố kết quả dự án thử nghiệm trong năm 2016 xe buýt điện (EV Bus) trên đảo Cát Bà hợp tác với thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) trong khuôn khổ thực hiện Kế hoạch Tăng trưởng xanh thành phố Hải Phòng. Tham dự hội nghị có ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách UBATGT quốc gia; ông Kengo Ishida, Giám đốc Trung tâm Giảm thiểu carbon khu vực Châu Á - Cục Môi trường thành phố Kitakyushu, Nhật Bản.

Đây là 1 trong 15 dự án phát triển xanh mà thành phố Hải Phòng phối hợp với thành phố Kytakyshu triển khai với thời gian thử nghiệm dự án từ tháng 11-2015 đến tháng 3-2020. Trong năm 2017, sẽ chạy thử 1 xe buýt điện với tần suất 4 chuyến/ngày tại 2 tuyến đường chính thuộc đảo Cát Bà (tuyến đường 13, 14).

Tiếp đến, năm 2018 sẽ có 10 xe, năm 2020 có 30 xe chạy bằng năng lượng mặt trời được sử dụng thí điểm tại đảo này. Trong thời gian thí điểm, người sử dụng phương tiện không phải trả tiền, thay vào đó sẽ áp dụng phí tham quan trên đảo Cát Bà.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn ghi nhận sự giúp đỡ, hợp tác của thành phố Kitakyushu trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thành phố Kitakyushu rút ngắn thời gian thử nghiệm dự án, đồng thời đề xuất Bộ Giao thông Vận tải miễn phí bảo trì đường bộ cho loại xe buýt này trong thời gian chạy thử nghiệm.

Phó chủ tịch cũng ghi nhận các kiến nghị của Công ty TNHH Thương mại Quốc Hưng (đơn vị tiếp nhận và vận hành xe bus điện Cát Bà), yêu cầu doanh nghiệp cần tranh thủ tối đa sự hướng dẫn của chuyên gia, chú trọng đầu tư nhân sự đủ năng lực để tiếp nhận công nghệ mới, quản lý loại hình vận tải mới...

Lợi ích của xe buýt điện là không sử dụng xăng nên không làm phát sinh khí thải có hại. Pin xe có thể được sạc từ 2 nguồn là điện mặt trời và điện sinh hoạt để dự phòng những khi thời tiết xấu. Khi pin được sạc đầy, xe có thể chạy liên tục với tổng chiều dài đoạn đường là 160km, có sử dụng điều hòa. Việc thay thế pin dễ dàng nên xe có thể chạy liên tục với khoảng cách dài. Lượng khách 1 xe buýt điện vận chuyển là 50 người.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông