Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ và Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại Hải Phòng

17:15 09/08/2020

Chiều nay (9-8), đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ chủ trì và đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam chủ trì, đã cùng đi kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại 2 điểm thi Trường THPT Chuyên Trần Phú và Trường THPT Thái Phiên.

  

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi số 11 - Trường THPT Chuyên Trần Phú

Điểm thi số 11 - Trường THPT Chuyên Trần Phú có 98 cán bộ (76 coi thi, giám sát 14, lãnh đạo 8). Các phòng thi sạch sẽ, thoáng đãng, phòng chức năng lưu giữ bài thi có camera giám sát, CA canh gác 24/24h.

Điểm thi đã phun khử khuẩn trường thi, phòng thi; chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay đến từng phòng; tổ chức đo nhiệt độ thí sinh ngay từ cổng; đồng thời bố trí 6 phòng chờ và 2 phòng dự bị phòng chống dịch bệnh.

Đoàn kiểm tra các phòng thi tại điểm thi số 11 - Trường THPT Chuyên Trần Phú

Trưởng điểm thi báo cáo cho biết, sáng 8-8, cán bộ coi thi đã tập trung đông đủ tại điểm thi để thống nhất một số nội dung trong công tác tổ chức. Chiều 8-8, các thí sinh tập trung để nghe phổ biến Quy chế thi và điều chỉnh những sai sót (nếu có).

Sáng nay, 9-8, điểm thi có 828 thí sinh dự thi, vắng 13 thí sinh, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.  Chiều nay, 9-8, có 862 học sinh thi Toán. Cán bộ làm thi có trách nhiệm. Công tác bảo quản đề thi, bài thi được thực hiện đúng quy trình coi thI.

Điểm thi số 14 - Trường THPT Thái Phiên có 768 thí sinh, đến từ các trường THPT: Thái Phiên, Anhxtanh, Hùng Vương và Lương Khánh Thiện. Số cán bộ coi thi đến từ 3 trường THCS, 5 trường THPT theo tỷ lệ 40-60, đã triển khai quy trình coi thi, thực hiện sát với quy chế, không để xảy ra sai sót.

Đặc biệt, điểm thi có sáng kiến trong việc tổ chức bốc thăm phòng coi thi, giảm thời gian bố trí, đảm bảo đúng quy chế thi, quy định của Sở GD-ĐT.

Về công tác phòng chống dịch, tại điểm thi có 1 cán bộ Y tế trực trong điểm thi, 2 cán bộ Y tế trực ngoài điểm thi và thường trực 1 xe cứu thương ở Trung tâm y tế đề phòng xảy ra tình huống khẩn cấp...

Đến thời điểm này, tại cả hai điểm thi trên, công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra nghiêm túc, an toàn; không có thí sinh vi phạm quy chế thi; không có thí sinh có biểu hiện sức khỏe bất thường. Lực lượng Công an triển khai bảo vệ 3 vòng theo quy chế, đảm bảo ANTT tốt, chưa xảy ra tình huống phức tạp.

Đại diện phòng PA03-CATP báo cáo công tác đảm bảo ANTT tại các điểm thi

Sau khi kiểm tra, thị sát các phòng thi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ghi nhận sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của các điểm thi từ cơ sở vật chất cho đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thứ trưởng nhấn mạnh tính chất đặc biệt của Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19; đồng thời thay đổi từ Kỳ thi THPT quốc gia trở thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng do đa số các trường Đại học lấy kết quả để xét tuyển nên kỳ thi về bản chất không thay đổi nhiều. Hai mục tiêu hàng đầu cần đảm bảo: thứ nhất, tổ chức nghiêm túc, công bằng, khách quan, lấy lại niềm tin cho dân; thứ hai là phải tuyệt đối an toàn.

Với hai mục tiêu này, Thứ trưởng đề nghị, cần hết sức quan tâm đến những vấn đề kỹ thuật: Tuyệt đối không để lộ, lọt đề thi; đặc biệt quan tâm đến những thiết bị công nghệ cao, ngày càng tinh vi hơn…; cùng với việc đảm bảo tổ chức một kỳ thi nghiêm túc, khách quan, cần chú ý không tạo căng thẳng không cần thiết đối với thí sinh; khi để xảy ra những sự cố mang tính kỹ thuật, như nhầm đề thi…, các cán bộ coi thi lưu ý tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh; các điểm thi quan tâm công tác phòng chống dịch: phun thuốc khử khuẩn, bố trí khẩu trang, nước rửa tay, thực hiện giãn cách… Nếu có những tình huống phát sinh, như trong phòng thi các em có những biểu hiện bất thường, qua kiểm tra không phát hiện yếu tố dịch tễ thì tổ chức thi riêng, các thầy cô hết sức lưu ý công tác bảo hộ, bảo quản đề thi, bài thi trong điều kiện phòng dịch…

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi số 14 - Trường THPT Thái Phiên

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Ban chỉ đạo thi thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ. Đồng chí cho biết, thời gian qua, thành phố đã quán triệt sâu sắc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, ngành GD-ĐT, ngành Y tế, làm việc với từng ngành chức năng của thành phố để tổ chức tốt kỳ thi. Đồng chí khẳng định, Hải Phòng sẽ tổ chức Kỳ thi an toàn, đúng quy chế, công bằng, công tâm.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông