Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh

16:00 07/06/2020

Thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh, chiều 5-6, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo của Bộ Công an về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã đi thăm CBCS Trạm Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, thuộc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh. Dự buổi làm việc có đồng chí Đại tá Vũ Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh và đại diện lãnh đạo một số cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc tại Trạm Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh, trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh luôn ở tuyến đầu, nhận nhiệm vụ đặc biệt là trực tiếp đón các chuyến bay chở công dân Việt Nam từ các vùng dịch ở nước ngoài trở về và đón chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp và người nước ngoài nhập cảnh sau khi được cơ quan có thẩm quyền Việt Nam đồng ý; đồng thời tổ chức các chuyến bay quốc tế cho người Việt Nam, người nước ngoài xuất cảnh. Quá trình thực hiện nhiệm vu, ngoài tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nghiệp vụ, CBCS của Trạm luôn ý thức tự phòng chống dịch, tránh lây nhiễm chéo; đã phối hợp tổ chức phân luồng hành khách hợp lý, không để xẩy ra ùn tắc; phối hợp tổ chức cho khách về nơi cách ly an toàn, không để xẩy ra phức tạp.  Ngoài ra, Trạm còn phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện một số vụ vi phạm pháp luật.

Mới được thành lập, quân số hạn chế, điều kiện sinh hoạt, đi lại khó khăn do ở xa trụ sở Công an tỉnh gần 50km, song trong suốt quá trình ở tuyến đầu chống dịch vừa qua, CBCS Trạm Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, nhiều CBCS đã gác lại việc riêng, thậm chí hoãn đám cưới để tập trung làm việc.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dượng, đánh giá cao những đóng góp của Công an Quảng Ninh nói chung, của CBCS Trạm Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua. Thứ trưởng khẳng định: “Trong thành tích chung chống dịch bệnh Covid-19 của cả nước, lực lượng Công an nhân dân nói chung, trong đó có lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh. Chúng ta có quyền tự hào về những đóng góp của mình, đã cùng lực lượng Y tế, Quân đội… làm nên những thành tích to lớn, củng cố, nâng cao niền tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Trong thành tích chung của toàn lực lượng, có thành tích của Công an tỉnh Quảng Ninh, của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chụp ảnh lưu niệm với CBCS Công an huyện Cô Tô trước tượng đài Bác Hồ

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu CBCS làm nhiệm vụ quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh cần duy trì phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; phải tích cực rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt, đảm bảo không chỉ có hiểu biết, kỹ năng trong lĩnh vực xuất nhập cảnh mà còn phải có kiến thức các lĩnh vực nghiệp vụ khác của ngành Công an để tham gia hiệu quả các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa tội phạm của lực lượng Công an trên địa bàn.

Thứ trưởng chỉ đạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an quan tâm tham mưu cho lãnh đạo Bộ giải quyết một số kiến nghị, đề xuất của Công an tỉnh Quảng Ninh như quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn, tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên ngành cho CBCS làm nhiệm vụ quản lý xuất nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, nhất là số CBCS mới được điều động về nhận công tác; hỗ trợ, bổ sung trang thiết bị, phương tiện cần thiết phục vụ các yêu cầu nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu phòng chống tội phạm trong tình hình mới…

Trước đó, sáng cùng ngày, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, làm việc với Công an huyện Cô Tô. Dự buổi làm việc có Đại tá Vũ Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cô Tô và lãnh đạo một số Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

TƯỜNG MINH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông