Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại quận Ngô Quyền: Hải Phòng có nhiều phát triển bứt phá ấn tượng

11:26 21/06/2020

Sáng 21-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại quận Ngô Quyền, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV.

Cùng dự, có đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng... cùng đại diện cử tri quận Ngô Quyền.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIV, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tại kỳ họp... Các cử tri bày tỏ vui mừng được đón Thủ tướng Chính phủ về tiếp xúc cử tri tại quận Ngô Quyền. Đặc biệt là sự phấn khởi trước những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và thành phố Hải Phòng thời gian qua. Mặc dù Việt Nam vừa phải trải qua một thời kỳ khó khăn do phải căng mình phòng chống dịch bệnh Covid – 19 nhưng Chính phủ vẫn không điều chỉnh kế hoạch, điều này thể hiện sự quyết tâm của Chính phủ trong điều hành phát triển kinh tế xã hội. 

Quang cảnh cuộc tiếp xúc

Các cử tri cũng thể hiện niềm vui trước những thay đổi vượt bậc của thành phố Hải Phòng những năm qua về kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng giao thông đầu tư hiện đại, diện mạo đô thị được chỉnh trang đồng bộ; sự quyết liệt của chính quyền thành phố trong việc phòng chống dịch bệnh Covid – 19 đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ và tin tưởng cao trong nhân dân; nhiều chính sách an sinh xã hội được quan tâm; gia đình chính sách, có công với cách mạng được quan tâm chu đáo, chính sách miễn học phí cho học sinh trong năm tới... 

Cử tri phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Các cử tri cũng nêu nhiều ý kiến cụ thể với mong muốn đất nước và thành phố tiếp tục phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt tập trung về các nội dung: khắc phục hậu quả sau Covid - 19 cần quan tâm hơn nữa đến các đối tượng là người lao động bị thất nghiệp; cần tăng cường kiểm soát việc nhập cảnh người nước ngoài trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp; mong muốn Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Giáo dục Đào tạo ra bộ đề thi tốt nghiệp THPT phù hợp với thực tiễn sau một thời gian học sinh phải nghỉ do dịch Covid – 19; đối với việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường trong lựa chọn bộ sách giáo khoa, trường hợp những cháu khi chuyển trường sẽ lại phải tiếp xúc với bộ sách giáo khoa mới, do vậy Bộ Giáo dục Đào tạo cần có những hướng dẫn cụ thể và phù hợp với thực tế; cần có những giải pháp cụ thể để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia thị trường châu Âu, đặc biệt là doanh nghiệp tham gia chuỗi logistics...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải đáp những kiến nghị của cử tri tại cuộc tiếp xúc

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự phấn khởi trước những ý kiến tâm huyết, chân thành của cử tri quận Ngô Quyền; đặc biệt trân trọng ý thức xây dựng đất nước và thành phố của các cử tri quận tại cuộc tiếp xúc ngày hôm nay. Thủ tướng nêu rõ, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạt chất lượng hiệu quả với nhiều quyết sách quan trọng đối với đất nước. Chúng ta đã có tinh thần chủ động, kiên quyết trong phòng chống dịch Covid – 19 với những quyết sách cụ thể, quyết liệt, đặt mục tiêu sức khỏe của người dân lên hàng đầu; đã giám sát chặt chẽ, hạn chế nguồn lây lan dịch bệnh, tăng cường những phác đồ điều trị... nên đạt được những kết quả tích cực với việc là một trong những nước sớm thoát ra dịch bệnh trên thế giới với chi phí phòng chống dịch ít nhất, đặc biệt là không để ai bị tử vong...

Thủ tướng Chính phủ cũng ghi nhận tinh thần chỉ đạo quyết liệt rất có hiệu quả của lãnh đạo thành phố Hải Phòng và các cấp chính quyền địa phương với những quyết sách tiên phong, quyết liệt trong phòng chống Covid -19. Qua đó đóng góp không nhỏ vào thành công chung của cả nước. Song song với những kết quả đáng ghi nhận đó, Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng đã tích cực thực hiện mục tiêu kép, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế.

Theo đó, trong bối cảnh khó khăn chung từ ảnh hưởng sự suy giảm của kinh tế, thương mại thế giới do dịch bệnh Covid – 19, tuy nhiên nền kinh tế Việt Nam vẫn ổn định và phát triển. Niềm tin trong các tầng lớp quần chúng nhân dân vào đường lối lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ không ngừng được nâng cao. Đặc biệt Hải Phòng là địa phương đã đạt được mức tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước với những quyết sách chỉ đạo, điều hành quyết liệt, có nhiều sáng tạo nên thời gian qua đã có những bước phát triển bứt phá hết sức ấn tượng. 

Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng và quận Ngô Quyền

Thủ tướng cũng mong muốn với những thành công đã đạt được trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế, thành phố và quận Ngô Quyền cần tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Tuy nhiên không được chủ quan, lơ là do dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp; cần phấn đấu tốt hơn nữa trong phát triển kinh tế cũng như không để bệnh tật lây lan ra cộng đồng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng dành nhiều thời gian để trả lời các kiến nghị của cử tri. Đối với thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Thủ tướng cho biết Chính phủ đã ban hành Nghị quyết của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, tạo điều kiện cho Hải Phòng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Thủ tướng cũng giải đáp, ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri về giáo dục; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid – 19... Đồng thời mong muốn quận Ngô Quyền tiếp tục có những bước tiến mới, có nhiều điểm mới, sáng tạo trong CCTTHC, phát triển kinh tế - xã hội, tạo môi trường đầu tư thuận lợi; nâng cao chất lượng đời sống người dân, phấn đấu trở thành điểm sáng của thành phố, cả nước trong phát triển kinh tế - xã hội. 

 

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông