Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy Vinfast

08:25 14/05/2018

Chiều 13-5, UBND TP làm việc với Tập đoàn VinGroup-Công ty CP về dự án Tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện Vinfast tại đảo Cát Hải. Đến dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Về phía thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP cùng đại điện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy Vinfast chính thức triển khai từ tháng 9-2017, trên khu đất rộng 335ha tại khu công nghiệp Đình Vũ-Cát Hải, Hải Phòng.

Công suất thiết kế ô tô là: 250.000 xe/năm, đến năm 2025 lên 500.000 xe/năm; xe máy điện là 250.000 xe/năm trong giai đoạn đầu, tăng lên 1 triệu xe/năm vào năm 2025. Nhà máy sản xuất các dòng sản phẩm như: ô tô con 5 chỗ (sedan), ô tô thể thao việt dã (Suv), ô tô con cỡ nhỏ, ô tô điện và xe máy điện.

Hiện tại, khu vực nhà điều hành đã gần như hoàn thiện, dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6-2018. Khu nhà xưởng sản xuất xe máy hiện đã hoàn thành việc xây dựng và đang tiến hành lắp đặt thiết bị. Khu vực nhà máy sản xuất ô tô đang tiến hành xây dựng, dự kiến các máy móc sẽ được lắp đặt từ 1-8. 

Theo kế hoạch, 2 dòng xe đầu tiên của Vinfast (Sedan và SUV) sẽ tham gia triển lãm Paris Motorshow tổ chức vào tháng 10-2018 tại Pháp. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp ô tô Việt Nam tham dự triển lãm quốc tế với sản phẩm do chính mình sản xuất. Hai dòng ô tô này mới đây cũng được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh Châu Âu cấp giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ kiểu dáng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo thành phố và Tập đoàn VinGroup thăm Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện Vinfast

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích đáng ghi nhận của TP Hải Phòng và Tập đoàn Vingroup đã phối hợp tổ chức tốt việc xây dựng tổ hợp sản xuất ô tô mang thương hiệu quốc gia, nhất là dự án hướng tới công nghệ sạch, bảo vệ môi trường và ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào Việt Nam. Theo đó, chỉ trong thời gian ngắn, các bên liên quan đã san lấp xong mặt bằng rộng 335ha và nay đạt 500.000m2 nhà xưởng.

Cũng theo Thủ tướng, những kết quả ban đầu này là tin vui với Chính phủ, với TP Hải Phòng và người  dân Việt Nam vì lần đầu tiên chúng ta có thương hiệu ô tô Việt Nam sản xuất trong nước với công nghệ hiện đại, trong đó có các thiết bị rất quan trọng như động cơ.

Theo đó, tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast không chỉ có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, thu ngân sách, mà còn là đóng góp quan trọng trong phát triển công nghiệp ôtô của Việt Nam.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông