Thua Thái Lan, giấc mơ không thành hiện thực

17:10 08/12/2008

Trong trận đấu khai mạc AFF Cup 2008, ĐTVN đã thất bại 0-2 trước chủ nhà Thái Lan. Một trận đấu theo nhận định của giới chuyên môn thì thầy trò HLV Calisto đã thua toàn diện trước người Thái.
Trong trận đấu khai mạc AFF Cup 2008, ĐTVN đã thất bại 0-2 trước chủ nhà Thái Lan. Một trận đấu theo nhận định của giới chuyên môn thì thầy trò HLV Calisto đã thua toàn diện trước người Thái.

ĐTVN (áo sẫm) luôn hoảng hốt khi phải đối đầu với Thái Lan
ĐTVN (áo sẫm) luôn hoảng hốt khi phải đối đầu với Thái Lan

Quay ngược lại quãng thời gian chuẩn bị cho giải đấu, ông Calisto từng khẳng định các học trò của mình đã có đủ tự tin cần thiết trước Thái Lan và ông Trần Quốc Tuấn, TTK LĐBĐ Việt Nam cũng cùng quan điểm đó. Nhưng tất cả những lời hô hào, động viên đó đều không thể cứu vãn được nỗi sợ hãi “truyền thống” mỗi khi ĐTVN đối đầu với Thái Lan. Diễn biến trên sân là một minh chứng rõ nét nhất về sự tự tin “ảo” của các tuyển thủ. Nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng suốt hiệp một của ĐTVN chỉ là những sai lầm cá nhân với nhiều đường chuyền hỏng và các pha mất bóng ngớ ngẩn. Khi triển khai bóng, các cầu thủ Việt Nam dường như không làm chủ được tình huống tạo điều kiện để Thái Lan dễ dàng đoạt bóng và triển khai những pha xuống bóng “chết người”. Khi đội tuyển Thái Lan chủ động chơi quyết liệt thì các học trò của HLV Calisto lại bị “cóng” khiến cho ông thầy nhảy chồm chồm trong khu kỹ thuật.

Sự thiếu tự tin được thể hiện rõ trên sân với hai pha ném biên hỏng của Việt Cường và Quang Thanh (một lỗi không thể có đối với một tuyển thủ quốc gia) và tình huống tranh cãi không cần thiết dẫn đến hai thẻ vàng của Việt Thắng và Thành Lương trong các pha dàn xếp chống đá phạt… Mất ý chí, hoảng hốt khi đối mặt của các tuyển thủ Việt Nam là những yếu tố quan trọng khiến cho thế trận thuộc về Thái Lan trong suốt hiệp 1 và họ có bàn thắng là điều không cần phải bàn cãi.

Sang hiệp 2, tuy ĐTVN đã kịp lấy lại tinh thần nhưng lối chơi cũng không có gì khởi sắc. Các pha tấn công gây sóng gió về phía khung thành TM Lkittisak không có nhiều ý đồ với những mảng miếng chiến thuật mà thường do những nỗ lực cá nhân tự phát với tâm lý phải áp sát khung thành đối phương khi đã bị dẫn trước 2 bàn và không còn gì để mất. Trong khi đó, Thái Lan vẫn chủ động kìm thế trận và không cho ĐTVN xâm nhập vào khu vực có thể gây nguy hiểm nhưng vẫn thả lỏng khu vực giữa sân để các cầu thủ Việt Nam xông lên…

Trận thua trước Thái Lan là điều đã được dự báo trước và cũng không có gì quá ngạc nhiên. Những gì người hâm mộ mong chờ ở ĐTVN là một trận đấu máu lửa, tự tin và sòng phẳng trước Thái Lan nhưng điều đó đã không thành hiện thực. Thêm một lần nữa, ĐTVN lại thất bại toàn diện trước Thái Lan cả về chuyên môn và tinh thần thi đấu. Sự tự tin trước khi vào trận được thổi vào các tuyển thủ hoá ra vẫn chỉ là tự tin ảo bởi khi đối mặt với Thái Lan các học trò của HLV Calisto lại trở về nguyên bản với điểm yếu cố hữu: hoảng hốt và mất tự chủ.

Thua Thái Lan trong trận đầu tiên chưa phải là thảm hoạ bởi cơ hội của HLV Calisto và các học trò vẫn còn trong trận đấu tối nay với Malaysia. Phải có 3 điểm trước Malaysia thì ĐTVN mới có quyền hi vọng vào tấm vé bán kết. Một cửa ải mà thầy trò HLV Calisto buộc phải vượt qua nếu không muốn rời Thái Lan trước thời hạn. Phải có tự tin thực sự trước Malaysia bởi đây là cơ hội cuối cùng để ông Calisto và các học trò thể hiện khả năng của mình nếu muốn tiến sâu vào AFF Cup 2008.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông