Thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Malaysia

08:59 16/05/2023

Chiều 15-5, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố tiếp và làm việc với ngài Dato’ Tan Yang Thai, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ngành thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp xã giao Đại sứ Malaysia Dato’ Tan Yang Thai 

        Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng vui mừng chào đón và trân trọng cảm ơn ngài Đại sứ đã dành sự quan tâm tới thành phố Hải Phòng. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Malaysia và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sự hợp tác giữa thành phố Hải Phòng với các địa phương của Malaysia chưa được như mong muốn.

      Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, Hải Phòng đang tập trung đầu tư phát triển hạ tầng du lịch tại Đồ Sơn, Cát Bà; phát triển Cảng biển… Đồng chí mong muốn ngài Đại sứ Malaysia quan tâm thúc đẩy tăng cường sự hợp tác với Hải Phòng trong các lĩnh vực này, đồng thời mở rộng hợp tác về đào tạo đối với các trường đại học của Hải Phòng, nhất là với Trường Đại học Hàng hải…

                            

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp xã giao Đại sứ Malaysia Dato’ Tan Yang Thai 

       Đại sứ Dato’ Tan Yang Thai trân trọng cảm ơn lãnh đạo thành phố đã dành cho đoàn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị. Ngài Đại sứ bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của thành phố Hải Phòng và cho biết giữa Hải Phòng và Malaysia có nhiều nét tương đồng, nhất là về phát triển kinh tế biển. 

Trao quà lưu niệm

        Đại sứ nhất trí cao với các đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng và khẳng định với vai trò Đại sứ, sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy sự hợp tác giữa Malaysia và thành phố Hải Phòng trên các lĩnh vực. Trong chuyến công tác tại Hải Phòng lần này, Đoàn dành thời gian thăm Cảng Hải Phòng và hy vọng sẽ tìm ra các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực này. Ngài Đại sứ cũng mong muốn trong thời gian tới, Hải Phòng và Malaysia có thêm nhiều hoạt động kết nối hợp tác, trao đổi đoàn… để đạt nhiều thành công và hiệu quả hơn./.

                                                                                                                                         Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông