Thúc đẩy việc chuyển đổi, tổ chức lại các Hợp tác xã

09:51 14/07/2018

Sáng 13-7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp thành phố tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành dự và chỉ đạo hội nghị.

 Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu thúc đẩy việc chuyển đổi, tổ chức lại các KTX

6 tháng đầu năm, Liên minh HTX và DN thành phố hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đề ra. Chất lượng công tác tư vấn, hỗ trợ thành viên giải quyết khó khăn được nâng cao. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các HTX tiếp tục được triển khai theo hướng đổi mới, sát thực tế.

Các chương trình xúc tiến thương mại được duy trì tổ chức đều đặn, có hiệu quả. Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX giúp 17 đơn vị được vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Liên minh kết nạp thêm 4 thành viên mới, nâng tổng số thành viên lên 286 đơn vị, trong đó có 194 HTX và 92 doanh nghiệp…

Phó Chủ tịch UBND TP ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Liên minh HTX và doanh nghiệp đối với sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018.

Phát huy kết quả đạt được, Liên minh cần phối hợp chặt chẽ với các ngành, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm việc chuyển đổi, tổ chức lại hoạt động của các HTX theo Luật HTX năm 2012; tiếp tục triển khai và nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực cho HTX. Đồng thời, tham mưu với chính quyền các địa phương giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tổ chức giao và cho thuê đất đối với các HTX đủ điều kiện…

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông