Thực hiện cách ly 16/22 thành viên và thủy thủ tàu T.T ở Cát Bà do có nguy cơ nhiễm Covid-19

16:22 09/03/2020

Theo thông tin từ Sở Y tế thành phố, đêm 8-3, cơ quan chức năng đã khẩn trương đưa 16/22 thành viên và thủy thủ tàu T.T, ở Cát Bà về Khoa Bệnh nhiệt đớii BV Hữu nghị Việt-Tiệp, để thực hiện cách ly. Lý do cách ly, do tàu này được xác định trước đó đã chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam, vừa được phát hiện và điều trị cách ly tại Huế.

Sau khi tiếp nhận thông tin dịch tễ của bệnh nhân dương tính với Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam có liên quan đến Hà Nội và Hải Phòng, Sở Y tế thành phố đã phối hợp cơ quan chức năng tiến hành rà soát danh tính và cập nhật hành trình đến và đi của vị khách trên. 

Theo thông tin cập nhật, cho biết bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 đã cùng chống (quốc tịch Anh) đến phà Gót vào sáng 5-3, sau dó xuống tàu chuyển tải để lên tàu T.T tham qua vịnh Cát Bà và nghỉ đêm trên tàu. 

Lúc này, trên tàu ngoài 2 vợ chồng bệnh nhân thứ 30, còn có 25 khách nước ngoài và 22 thủy thủ, nhân viên làm việc trên tàu. Tiếp đó, bệnh nhân thứ 30 cùng chồng và 6 vị khách nước ngoài khác xuống thuyền gỗ đi tham quan vườn quốc gia và hang Sáng -Tối tại Cát Bà. 

Đến trưa 6-3, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 đã rời tàu T.T. ra bến Gót sau đó về Hà Nội, đến sân bay Nội Bài và bay vào Huế. Đối với 22 nhân viên làm việc trên tàu, đã có 6 người đi Quảng Ninh, Thái Bình; 16 trường hợp đưa vào cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới BV Hữu nghị Việt-Tiệp.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông