Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cửa hàng điện máy Starnec

16:49 25/03/2023

Chiều ngày 24-3, tại Cửa hàng điện máy Starnec, thuộc Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Starnec, ở địa chỉ số 543 đường Hùng Vương, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Hồng Bàng và Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Stamec phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023.

Các lực lượng phối hợp triển khai phương án chữa cháy.

Tình huống giả định là vào 15h ngày 24-3-2023, xảy ra cháy tại Cửa hàng điện máy Stamec thuộc Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Stamec. Khi nhân viên và lực lượng PCCC cơ sở phát hiện điểm xuất phát cháy từ khu vực kho của Công ty đã nhanh chóng báo động cho toàn bộ Công ty đồng thời cắt điện toàn bộ Công ty, triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ và gọi điện báo cháy trực tiếp Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Hồng Bàng. Cùng với đó, lực lượng tại chỗ nhanh chóng di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực cháy.

Các lực lượng phối hợp triển khai phương án chữa cháy.

Qua thực tế, nhận định đám cháy có chiều hướng phức tạp nên Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Hồng Bàng đã khẩn trương điều động 1 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy và cán bộ chiến sỹ tổ chức hỗ trợ chữa cháy. Đến 15h30' đám cháy đã được dập tắt, đảm bảo an toàn về người.

Qua diễn tập, các lực lực lượng chữa cháy và cứu hộ đã thực tập đúng theo kế hoạch đề ra, có sự phối hợp chặt chẽ, đảm bảo an ninh trật tự khu vực, an toàn cho người và phương tiện tham gia thực tập.

Cuộc diễn tập là dịp để tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm và kiến thức PCCC cho nhân viên làm việc tại cơ sở, đánh giá khả năng xử lý tình huống và biện pháp tổ chức chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở, kiểm tra tình trạng phương tiện chữa cháy tại chỗ....

Dương Vũ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông