Thuốc sinh con theo ý muốn, trò bịp của các thầy lang

18:03 30/12/2009

Theo chỉ dẫn của một số cặp vợ chồng “khát” con trai, chúng tôi tìm gặpông lang Châu ở thôn Úc Gián, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy. Cũngtheo lời những cặp vợ chồng này thì nếu muốn có con trai hay gái theo ýmuốn chỉ cần uống vài gói thuốc do ông Châu bốc là có thể đẻ được nhưý(?!).
Theo chỉ dẫn của một số cặp vợ chồng “khát” con trai, chúng tôi tìm gặpông lang Châu ở thôn Úc Gián, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy. Cũngtheo lời những cặp vợ chồng này thì nếu muốn có con trai hay gái theo ýmuốn chỉ cần uống vài gói thuốc do ông Châu bốc là có thể đẻ được nhưý(?!).

Nuôi dạy con cái tốt là trách nhiệm và hạnh phúc của mỗi gia đình
Nuôi dạy con cái tốt là trách nhiệm và hạnh phúc của mỗi gia đình

Thích đẻ con gì được con nấy!?

Quả là ông Châu… nổi tiếng, bởi chỉ mới đến đầu xã Thuận Thiên, chúng tôi hỏi thăm đường vào thì ai cũng biết và chỉ dẫn một cách rành rọt. Có lẽ, người dân ở đây cũng đã quen với những vị khách như chúng tôi nên khi chỉ xong đường vào nhà ông Châu, mọi người đều không quên kèm theo câu hỏi: “Có phải vào bốc thuốc… đẻ con trai?”. 

Nhà ông Châu xây 2 tầng, khá khang trang nằm ngay đầu xóm 1 thôn Úc Gián. Khi chúng tôi đến nơi đã gần trưa nhưng vẫn còn rất nhiều người đang ngồi chờ. Hơn nữa lại vào ngày cuối tuần nên lượng khách đến cũng có vẻ đông hơn. Trong sân có hơn chục chiếc xe máy. Còn phía ngoài đường còn có ba chiếc xe ô tô, trong số đó không ít xe mang biển số Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang… Thấy tôi mới đến, mọi người nhắc tôi vào lấy số thứ tự rồi ngồi chờ đến lượt. Nhìn xung quanh thấy số người chờ vẫn còn khá đông, đoán chắc còn lâu mới đến lượt mình nên tôi đi sang quán nước nhà bên cạnh ngồi chơi.

Trong quán cũng có vài đôi vợ chồng đang ngồi chờ đến lượt, tất cả đều mang vẻ mặt hết sức căng thẳng. Bắt chuyện với một đôi vợ chồng còn khá trẻ, quê ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, tôi được biết họ đã có 1 con gái đầu lòng và đang có kế hoạch sinh đứa thứ 2. Để kiếm thằng cu “nối dõi tông đường”, từ vài tháng nay anh chị lặn lội khắp Ninh Bình đến Bắc Ninh tìm thầy, tìm thuốc nhưng vẫn chưa kết quả gì. Mới đây nghe tin ông Châu cắt thuốc đẻ con trai “nghiệm” lắm, họ tìm đến ngay. Đôi vợ chồng này cũng cho hay, họ đã 3 lần uống thuốc của ông Châu rồi nhưng chưa thấy… gì nên hôm nay sang bắt mạch lại và lấy thêm thuốc…

Ngồi phía trong còn có vợ chồng anh Hiển, nhà ở Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, cưới nhau đã 3 năm nhưng chưa có con. Chạy chữa nhiều nơi chưa được, cách đây nửa năm, nghe người một người bạn mách ông Châu có thể chữa được vô sinh nên vợ chồng anh Hiển đã tìm đến cắt thuốc và theo đuổi đến nay. Ông chủ quán cũng tham gia câu chuyện cùng với chúng tôi. Ông thao thao bất tuyệt nói về công hiệu của bài thuốc gia truyền của ông Châu. Như để khẳng định lời của mình, ông chủ quán này cho hay, ngày nào chẳng có vài chục người đến cho ông Châu bắt mạch, bốc thuốc. Trong số đó có rất nhiều người bao nhiêu năm không đẻ được thì sau khi uống thuốc của ông Châu về lập tức có thai. Còn muốn đẻ con trai hay con gái, ông Châu xử lý dễ dàng, hầu như chính xác gần 100%. Chả thế mà tuần nào nhà ông Châu chẳng chở mấy ô tô thuốc vế bán(?!).

Ông Châu năm nay chừng gần 80 tuổi nhưng vẫn còn khá minh mẫn. Chúng tôi quan sát “qui trình” khám bệnh của ông Châu, đọc đến số thứ tự của ai thì người đó vào. Theo ông Châu, để đạt được độ “chính xác” cao thì bắt buộc phải có cả 2 vợ chồng cùng đi. Cứ lần lượt chồng vào trước, vợ vào sau, ông Châu cầm tay bắt mạch một lúc rồi chuyển sang đặt ống nghe vào lưng… Những người được ông Châu khám chỉ có một việc duy nhất là đọc tên, tuổi, địa chỉ và nghề nghiệp. Riêng với phụ nữ thì phải “báo cáo” thêm về chu kỳ kinh nguyệt của mình. Tôi đành phải kéo cô bạn đồng nghiệp đi cùng vào… khám.

Không kịp cho ông Châu hỏi han gì, tôi khẩn khoản trình bày: “Nhà cháu 3 đời đều “độc đinh”! Hiện vợ chồng cháu đã có cháu đầu là con gái, giờ đang chuẩn bị sinh cháu thứ 2 mà… lo quá! Ông xem có bài thuốc nào linh nghiệm nhất để có thể đẻ được con trai thì cắt cho cháu, tốn kém bao nhiêu chúng cháu cũng chịu”. Thấy tôi có vẻ “thành thật”, ông Châu vỗ vai trấn an: “Cậu cứ yên tâm, tôi đây cắt thuốc là để làm phúc nên đừng đề cập đến chuyện tiền bạc, tốn kém. Còn nếu cậu thích, đẻ một chứ đẻ đến… 2 con trai một lúc tôi cũng có thể giúp được(?!)”. Sau khi bắt mạch, khám bệnh xong thấy tôi đã “yên tâm”, ông Châu giục “vợ chồng” tôi đi ra ngoài lấy thuốc để còn tranh thủ khám cho… người khác.

Theo chỉ dẫn, chúng tôi ra phòng ngoài lấy thuốc. Phụ trách cấp thuốc là một thanh niên chừng ngoài 20 tuổi. Sau khi xem “đơn thuốc”, người thanh niên này đưa cho chúng tôi mỗi người 2 túi thuốc, trong đó có một gói hoàn tán bên trong chia làm nhiều gói nhỏ và 1 gói thuốc viên. Cả 2 loại thuốc này đều không ghi nhãn mác, thành phần... Theo hướng dẫn thuốc này sử dụng bằng cách sắc uống 2 ngày một thang, ngày uống 2 lần trước bữa ăn 30 phút và lưu ý trong lúc dùng thuốc không được ăn rau muống, rau ngót, thịt chó, cá mè, thịt trâu, các chất cay chua, nóng, kích thích thần kinh. Đặc biệt trong đơn thuốc ghi rõ, sau khi sử dụng thuốc thì đến đúng ngày, giờ qui định vợ chồng phải “gặp nhau” thì mới đạt được “kết quả” tốt nhất. Giá của mỗi “toa” dao động từ 360 - 460 nghìn đồng, tùy theo số lượng nhiều hay ít.

Sự thật hay chỉ là phép thắng lợi tinh thần?

Đẻ được con trai hay con gái chỉ với mấy thang thuốc “kỳ diệu” của ông Châu là việc chưa được ai thẩm định. Làm việc với ông Nguyễn Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy được biết, ông Châu tên thật là Nguyễn Quang Châu, nguyên lương y của trung tâm y tế huyện Kiến Thụy. Cách đây hơn 10 năm ông Châu nghỉ hưu về nhà làm nghề bốc thuốc chữa các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, việc ông Châu có “khả năng” bốc thuốc để sinh con theo ý muốn thì chính quyền địa phương không dám chắc. Cũng theo ông Khải, hàng ngày có rất nhiều người từ địa phương khác đến nhà ông Châu khám bệnh và mua thuốc…

Theo người dân quanh khu vực, trước đây ông Châu chuyên chỉ cắt thuốc điều hòa kinh nguyệt, an thai theo kinh nghiệm gia truyền. Đến vài năm gần đây, ông Châu tự giới thiệu mình còn có thể chữa được bệnh vô sinh. Đặc biệt là có thể bốc thuốc được cho những ai muốn sinh được con trai hay gái theo ý muốn cũng theo phương thuốc… gia truyền(?!). Cũng từ đó mà hàng ngày lượng khách đến nhà ông Châu tương đối đông, trong đó chủ yếu là các cặp vợ chồng đi tìm cách sinh… quí tử. Thời gian gần đây, ông Châu có ý muốn truyền nghề cho cho anh con trai cả là Nguyễn Hoàng Kỳ cũng như được hưởng lộc sau này thì đã chuyển từ nhà riêng của ông Châu ở trong làng ra luôn nhà anh này ở ngoài đầu làng để tiện hành nghề. Tại đây ông Châu bố trí việc làm cho toàn bộ con cháu mình đến hàng chục người với các công việc phát thuốc, chế biến, ghi chép, kê đơn…

Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi được nghe những người dân xung quanh kể lại một vài câu chuyện khá hài hước từ chính nghề bốc thuốc của ông Châu. Thời điểm ông Châu mới chuyển sang cắt thuốc… đẻ con trai, lúc nào ông cũng lấy các con mình ra làm dẫn chứng về sự linh nghiệm của phương thuốc gia truyền. Bởi các con ông ai nấy đều có nếp, có tẻ, thậm chí có người thì đẻ toàn con trai mà tất cả đều do… uống thuốc của ông. Thế nhưng cho đến gần đây thì ông Châu đã bị “cháy bài” khi cô con gái út của ông đẻ sòn sòn ra hai… thị mẹt. Trước đó, anh con trai cả nhà ông Châu - người hiện đang theo nghề “gia truyền” được một cặp vợ chồng đặt vấn đề với anh này nếu chữa được cho họ có con thì họ sẽ trả công cho hẳn 1 chiếc xe máy Dream II cùng khoản tiền tương đối lớn nữa. Sau đó, ngày ngày anh này bố trí người mang thuốc từ nhà ra thành phố để chữa trị cho họ. Công việc cứ thế kéo dài mấy tháng trời nhưng kết quả vẫn… bằng không.

Để kiểm chứng lại sự “tự tin” của ông Châu với phương thuốc “thần kỳ” này, khi về nhà chúng tôi nhấc điện thoại gọi đến số nhà riêng ông Châu thì anh Kỳ nhấc máy. Tôi vờ thông báo rằng, vợ chồng tôi đã uống 3 đợt thuốc và “thực hiện” đúng theo hướng dẫn nhưng đến nay đã hơn 4 tháng, hôm vừa rồi đi siêu âm bác sỹ khẳng định 100% là… con gái. Có lẽ anh Kỳ cũng như gia đình ông Châu thường xuyên nhận được những cuộc điện thoại kiểu này nên trả lời hết sức bình tình tĩnh và dõng dạc, phải đợi bao giờ đẻ thì mới biết chứ bây giờ chưa ai dám chắc. “Máy móc không phải lúc nào cũng… chính xác” - anh Kỳ cũng khẳng định và an ủi tôi rằng cứ yên tâm, thế nào rồi cũng đẻ… con trai(!).

Theo bác sĩ Lê Thanh, Chủ tịch Hội đông y Hải Phòng, tác dụng của loại thuốc nào thì cũng phải được một hội đồng khoa học thẩm định, nghiệm thu. Ngay cả thuốc gia truyền cũng phải được ngành Y tế cấp phép, có tên thuốc, thành phần, hướng dẫn sử dụng, chống chỉ định, có giấy phép hành nghề… Ông Thanh khẳng định, chưa có thông tin nào nói rằng có thuốc uống vào đẻ được con trai hay gái theo ý muốn. Nếu ông Châu khẳng định sử dụng thuốc gia truyền của ông mà sinh được con trai hay gái theo ý muốn là hoàn toàn không có cơ sở. Đây chỉ là trò đánh vào tâm lý những người khát con trai để thu lời bất chính. Ông Thanh dẫn giải, điển hình như Trung Quốc là nước có nền y học cổ truyền lâu đời, có rất nhiều kinh nghiệm nhưng chưa bao giờ dám lên tiếng bào chế ra loại thuốc này.

Bác sỹ Đỗ Thị Thu Thủy, Giám đốc bệnh viện phụ sản Hải Phòng cho rằng, uống thuốc để đẻ được con trai hay gái là điều… không tưởng! Có thể những người muốn đẻ con theo ý muốn tìm đến những bài thuốc uống này để củng cố tinh thần… Nhưng thực tế lại gây ra hậu quả lớn, đó là làm tăng số lượng phá thai, vì họ đều là những người “khát” con trai. “Đây rõ ràng là bịp bợm của các thầy lang” - bác sỹ Thủy khẳng định.


Phóng sự của VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông