Thường trực Thành ủy thăm, làm việc tại quận Kiến An: Xây dựng bộ máy công quyền ưu tú, có bản lĩnh, dám ghĩ, dám làm

18:20 09/02/2023

Chiều 9-2, đoàn công tác của Thường trực Thành ủy đã có buổi thăm, làm việc tại quận Kiến An. Bí Thư Thành ủy Lê Tiến Châu chủ trì hội nghị. Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP, Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Quang-Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; Lê Trí Vũ - Trưởng ban Dân vận thành ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

 Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu phát biểu chỉ đạo định hướng thảo luận tại hội nghị

Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, thời gian qua, quận Kiến An đã đạt được những kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực. Hằng năm, địa phương đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội đề ra. Riêng năm 2022, Kiến An đã hoàn thành và vượt 18/18 chỉ tiêu.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và vận động Nhân dân luôn được Quận ủy tập trung đổi mới về phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng mối đoàn kết thống nhất cao trong toàn Đảng bộ; triển khai các chương trình, kế hoạch công tác có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường kiểm tra, giám sát; tập trung cao công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội, tích cực đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Quang cảnh hội nghị

Cơ cấu kinh tế quận tiếp tục chuyển dịch theo đúng hướng: Tăng tỷ trọng ngành thương mại, dịch vụ; giảm tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng và ngành nông nghiệp. Đến nay, quận Kiến An đã đạt tỷ trọng công nghiệp, xây dựng là 45,87%; thương mại, dịch vụ: 53,71%; nông nghiệp: 0,42%. Sản xuất công nghiệp, xây dựng của quận tăng trưởng bình quân 12%/năm; thương mại, dịch vụ tăng 22%/năm; sản xuất nông nghiệp tăng 3,2%/năm, đều đạt chỉ tiêu Đại hội.

Công tác thu ngân sách được quận quan tâm chỉ đạo quyết liệt, hằng năm đều tăng so với cùng kỳ. Riêng năm 2022, thu ngân sách quận đạt 159% kế hoạch, bằng 675 tỷ đồng, gần đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VI Đảng bộ quận đề ra là đến năm 2025 thu cân đối ngân sách đạt 700 tỷ đồng.

Bí thư Quận uỷ Kiến An Phạm Văn Khanh báo cáo tại hội nghị

Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Công tác bồi thường GMPB được chỉ đạo quyết liệt; chất lượng giáo dục được nâng lên. Lĩnh vực y tế, dân số, văn hoá, lao động, thương binh và xã hội được đảm bảo; công tác an sinh xã hội được triển khai kịp thời, hiệu quả.

Công tác quân sự, quốc phòng địa phương được củng cố và tăng cường. Tình hình ANCT, TTATXH tiếp tục được duy trì ổn định, tạo môi trường an toàn, thuận lợi cho KT-XH quận phát triển. Các chương trình, đề án, kế hoạch trọng điểm để thực hiện Nghị quyết được quận chú trọng triển khai nghiêm túc, hiệu quả.

Các đại biểu kiến nghị tại hội nghị

Tại hội nghị, quận Kiến An kiến nghị với đoàn công tác một số nội dung sau: Đề nghị Thành ủy có cơ chế tuyển đặc cách không qua thi tuyển đối với sinh viên tốt nghiệp Đại học chính quy đạt thủ khoa, xuất sắc, loại giỏi về các sở, ban, ngành, quận, huyện để các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả Kết luận số 09-KL/TU, ngày 4/3/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Đề xuất các sở, ngành có liên quan tham mưu cho UBND TP sửa đổi một số quy định về công tác cán bộ tại thành phố để phù hợp với thực tiễn và các quy định của Trung ương. Thành phố tiếp tục quan tâm triển khai các dự án để phát triển KT-XH trên địa bàn quận Kiến An; cho phép quận triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phục vụ GPMB các dự án; chuyển đổi diện tích đất nông nghiệp nhỏ lẻ, sản xuất kém hiệu quả sang đất đô thị và thương mại dịch vụ…

Các đại biểu kiến nghị tại hội nghị

Tất cả các kiến nghị, đề xuất của quận Kiến An đều được các thành viên trong đoàn công tác của Thường trực Thành ủy và Chủ tịch UBNDTP, Bí thư Thành ủy giải đáp thấu đáo.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu thay mặt Thường trực Thành uỷ ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của quận Kiến An trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Hoàng Long giải đáp kiến nghị của quận Kiến An

Để Kiến An triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, Bí thư Thành uỷ đề nghị địa phương cần nghiêm túc tiếp thu mọi ý kiến đề nghị của các thành viên trong đoàn công tác và Thường trực Thành ủy, đồng thời đồng chí yêu cầu thời gian tới Kiến An cần tập trung làm tốt một số nội dung sau:

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Quan tâm xây dựng được bộ máy công quyền ưu tú, có bản lĩnh, dám ghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ kế cận. Trong đó, chú trọng thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ; làm tốt công tác an dân; phát huy tốt vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; phát huy cao độ nguyên tắc tập trung dân chủ để tìm ra được các giải pháp đột phá phát triển địa phương, trong đó lấy phát triển giáo dục, y tế làm trọng tâm.

Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu phát biểu kết luận tại hội nghị

Và để làm được điều đó, Bí thư Thành uỷ đề nghị quận Kiến An cần có khát vọng vươn lên; xác định rõ tiềm năng, lợi thế, thuận lợi, khó khăn của địa phương từ đó đưa ra giải pháp phát triển, đề xuất cơ chế đặc thù; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông