Thượng úy Đào Văn Luân – Chiến sĩ Công an tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

21:39 07/04/2022

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã được Công an huyện Kiến Thụy tích cực tham gia với sự hưởng ứng của nhiều cán bộ, chiến sĩ và đã có những tấm gương tiêu biểu với nhiều lần hiến máu, trong đó có Thượng úy Đào Văn Luân – cán bộ Đội Xây dựng phong trào Công an huyện Kiến Thụy.
Thượng úy Đào Văn Luân

Tôi gặp Thượng úy Đào Văn Luân khi anh đang miệt mài làm việc tại đơn vị. Trái với những gì tôi suy nghĩ, Thượng úy Đào Văn Luân là một cán bộ còn khá trẻ, đôi mắt sáng và nụ cười tươi luôn thường trực trên môi. Chia sẻ với tôi, Thượng úy Đào Văn Luân cho biết, năm 2015 anh tốt nghiệp và về công tác tại Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an thành phố.

Đến cuối năm 2019, anh được điều động về Công an huyện Kiến Thụy và được bổ nhiệm giữ vị trí Phó Trưởng Công an xã Thụy Hương. Sau đó, đến tháng 2 năm 2022, anh được lãnh đạo Công an huyện luân chuyển về làm việc tại Đội Xây dựng phong trào. Dù với vị trí công việc nào, Thượng úy Đào Văn Luân cũng đều nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nói về việc tham gia hiến máu tình nguyện, Thượng úy Đào Văn Luân cho biết, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp và vô cùng thiết thực. Với vai trò là một chiến sĩ Công an, bản thân anh lại càng phải phát huy vai trò tiên phong, vì nhân dân phục vụ. Từ năm 2016, anh đã tham gia hiến máu và cho đến nay, Thượng úy Đào Văn Luân đã 3 lần tham gia hiến máu, đồng thời còn tích cực vận động đồng nghiệp, gia đình và bạn bè cùng tham gia.

Sau mỗi lần hiến máu, Thượng úy Đào Văn Luân luôn giữ gìn cẩn thận những tấm Giấy chứng nhận hiến máu và coi đó như kỷ niệm đẹp để tiếp tục cố gắng trong công việc của mình.

Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu, Thượng úy Đào Văn Luân chia sẻ: “khi ấy tôi vừa mới nhận nhiệm vụ tại Phòng Cảnh sát Môi trường được một thời gian. Lúc đến điểm hiến máu, nhìn thấy chiếc kim lấy máu khá to nên cũng có chút lo lắng, hồi hộp và sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên đó, tôi thấy sức khỏe của mình vẫn bình thường nên các lần tiếp theo tôi cảm thấy rất thoải mái.

Không những vậy, tôi còn cảm thấy lạc quan, tự hào và yêu đời hơn vì mình đã làm được một việc có ý nghĩa. Nghĩ đến việc những giọt máu của mình có thể giúp đỡ những bệnh nhân đang cần máu để điều trị, góp phần mang lại sự sống cho họ là tôi lại có thêm động lực để tham gia hiến máu tình nguyện. Sau này, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi điều kiện sức khỏe còn đảm bảo”.

Có thể thấy, những việc làm nhân văn cùng nghĩa cử cao đẹp của Thượng úy Đào Văn Luân đã góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an hết lòng vì nhân dân phục vụ.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông