Tình hình an ninh trật tự, kỷ luật phòng thi bảo đảm

20:51 05/07/2014

 

Đồng chí Lê Khắc Nam kiểm tra tại hội đồng thi trường ĐH Hàng Hải
Đồng chí Lê Khắc Nam kiểm tra tại hội đồng thi trường ĐH Hàng Hải

Sáng 4-7, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP, trưởng ban chỉ đạo kỳ thi TP Hải Phòng dẫn đầu đoàn thanh tra thi của thành phố và Sở GD&ĐT HP đi kiểm tra kiểm tra công tác tổ chức thi ĐH tại Trường ĐH Hàng Hải.

Qua kiểm tra, đồng chí Lê Khắc Nam biểu dương những nỗ lực trong công tác tổ chức thi và công tác đảm bảo ANTT, ATGT của trường Đại học Hàng Hải – trưởng cụm thi Hải Phòng. Đồng chí Lê Khắc Nam cũng ghi nhận sự nhiệt tình, nỗ lực của lực lượng sinh viên tình nguyện và các nhà hảo tâm trong việc hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; đồng thời yêu cầu các hội đồng thi tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững kỷ luật phòng thi, phát hiện, nhắc nhở kịp thời và xử lý nghiêm các thí sinh vi phạm quy chế, để kỳ thi bảo đảm công bằng, nghiêm túc.

Các thí sinh làm bài nghiêm túc trong môn thi đầu tiên của kỳ thi Đại học 2014 - môn Toán
Các thí sinh làm bài nghiêm túc trong môn thi đầu tiên của kỳ thi Đại học 2014 - môn Toán

* Sáng 4-7, các thí sinh dự thi môn Toán theo hình thức tự luận với thời gian 180 phút, buổi chiều thi môn Vật lý theo hình thức trắc nghiệm trong 90 phút. Ngay trong ngày đầu của kỳ thi tuyển sinh Đại học đợt I, lượng thí sinh dự thi đã giảm so với ngày làm thủ tục. Tỉ lệ thí sinh dự thi tại trường Đại học Hàng Hải đạt 77,37%; tại trường Đại học Hải Phòng đạt 76,32%; tại cụm thi HP đạt 57,6%. 

Theo thống kê trong ngày của Trường ĐH Hàng hải, Trưởng Cụm thi Hải Phòng, đã có 4 thí sinh vi phạm kỷ luật bị khiển trách, 3 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại di động vào phòng thi. Tại các hội đồng thi của trường ĐH Hải Phòng, không có thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế.

Cảnh sát giao thông đảm bảo trật tự ATGT trong kỳ thi
Cảnh sát giao thông đảm bảo trật tự ATGT trong kỳ thi

Bên cạnh đó, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng cảnh sát giao thông và sinh viên tình nguyện tham gia điều hành giao thông, hướng dẫn, trợ giúp thí sinh nên trong ngày thi đầu tiên, các tuyến đường trong thành phố không xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ. Tình hình an ninh, trật tự, kỷ luật phòng thi bảo đảm.

Thu Ninh

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông