Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn thành phố Hải Phòng

18:12 14/01/2022

“Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” là chủ đề của chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn thành phố.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức tập trung từ tháng 3-2022 đến tháng 5-2022

Các hoạt động này được khuyến khích tổ chức, thực hiện trong suốt cả năm 2022, trong đó tập trung vào tháng cao điểm là tháng 3-2022 và kéo dài đến hết tháng 5-2022, đồng thời tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp chủ động tổ chức các hoạt động kinh doanh nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng. Đẩy mạnh các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường; tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Bên cạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch theo phương thức truyền thống như tại các cửa hàng, chợ, trung tâm thương mại… cần phải lưu ý đến việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là đối với các giao dịch thương mại điện tử, giao dịch xuyên biên giới, giao dịch qua các trang mạng xã hội…

Nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước, UBND thành phố yêu cầu phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tập trung sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Mặt khác, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Việc tổ chức các hoạt động cần đảm bảo an toàn sức khỏe cho những người tham gia trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông